Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã bị bắt tại Pháp,  sắp bị dẫn về Việt Nam.

Trong họp báo thường kỳ chiều nay (19/11), khi nhận được câu hỏi của phóng viên về thông tin trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ Ngoại giao chưa có thông tin về việc bắt bà Hồ Thị Kim Thoa.

Bà Hồ Thị Kim Thoa bị khởi tố ngày 10/7 để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Hai ngày sau Cơ quan điều tra Bộ Công an ban hành quyết định truy nã và quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với bị can Thoa.

Kết luận điều tra cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa nhưng không nêu rõ truy nã trong nước hay quốc tế.

Ủy ban Kiểm tra TƯ quyết định kỷ luật cảnh cáo bà Thoa. Trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang bà Thoa đã có sai phạm liên quan đến cổ phần hóa doanh nghiệp; thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của Nhà nước về quản lý đất đai; mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ của công ty.

Đồng thời, trong thời gian dài, bà Thoa đã nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Thành Nam

Hiệp định dẫn độ giữa Việt Nam và Pháp là cơ sở phòng chống tội phạm bỏ trốn

Hiệp định dẫn độ giữa Việt Nam và Pháp là cơ sở phòng chống tội phạm bỏ trốn

Hiệp định về dẫn độ giữa Việt Nam với Cộng hòa Pháp với mong muốn thiết lập hợp tác hiệu quả hơn giữa hai nước trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.