-Khu đất giao lại cho TP.HCM có diện tích 7.379 m2 do Sư đoàn 370 (thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân) và Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô quản lý.

Chiều nay, Bộ Quốc phòng (BQP) đã tổ chức bàn giao đất quốc phòng cho UBND TP.HCM. Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi bàn giao đất.

Cụ thể, khu đất được giao có diện tích 7.379 m2 do Sư đoàn 370 (thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân) và Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô quản lý. Khu đất này nằm dọc trên đường Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình giáp với sân bay Tân Sân Nhất.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam cho biết, việc bàn giao đất quốc phòng cho TP.HCM lần này tiếp tục khẳng định quyết tâm, chủ trương, quan điểm nhất quán của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về kết hợp chặt chẽ kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng, an ninh và quốc phòng, an ninh với kinh tế, văn hóa, xã hội.

{keywords}

Thượng tướng, Nguyễn Phương Nam, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi bàn giao đất

Đồng thời, việc bàn giao đất cũng thể hiện trách nhiệm chính trị cao của Bộ Quốc phòng đối với việc phối hợp, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất giúp các địa phương trên cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Xuân Hải trình bày về khu đất được bàn giao

Có mặt tại hội nghị, Phó giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP.HCM Nguyễn Văn Hồng, cho hay, diện tích đất được BQP bàn giao rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội TP.

{keywords}
Đại diện sư đoàn 370 và đại diện chính quyền quận Tân Bình thực hiện ký văn bản bàn giao và nhận đất

Được biết, khu đất sau khi bàn giao sẽ được đưa vào thực hiện dự án Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương.


{keywords}
Khu vực đất quốc phòng cho các ki-ốt thuê và 3 cây xăng đã được giải tỏa

Trước đó, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã yêu cầu Quân chủng Phòng không không quân và Sư đoàn không quân 370 thực hiện giải tỏa 50 ki-ốt và 3 cây xăng dọc tuyến đường giáp sân bay Tân Sơn Nhất để giao đất cho TP.HCM nhằm giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ vào sân bay.

TP.HCM kiến nghị Bộ Quốc phòng giao 3 khu đất để làm cầu vượt

TP.HCM kiến nghị Bộ Quốc phòng giao 3 khu đất để làm cầu vượt

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký văn bản gửi Bộ Quốc phòng đề nghị bàn giao đất quốc phòng cho TP để triển khai thực hiện Dự án cầu vượt.

Bộ Quốc phòng vào cuộc giảm tải Tân Sơn Nhất

Bộ Quốc phòng vào cuộc giảm tải Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines đã phối hợp với Bộ Quốc phòng nhận bàn giao tạm thời 21ha đất bên cạnh sân bay Tân Sơn Nhất để dừng đỗ máy bay.

Bộ Quốc phòng sẽ thu hồi sân golf trong Tân Sơn Nhất bất cứ lúc nào

Bộ Quốc phòng sẽ thu hồi sân golf trong Tân Sơn Nhất bất cứ lúc nào

Bộ Quốc phòng thống nhất sẽ thu hồi sân golf trong Tân Sơn Nhất bất cứ thời điểm nào khi có nhu cầu về quốc phòng hoặc khi có chỉ thị của cấp trên.

Bộ Quốc phòng công khai quỹ đất trong sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ Quốc phòng công khai quỹ đất trong sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ Quốc phòng cho biết đất quốc phòng nói chung, đất tại sân bay Tân Sơn Nhất có diện tích tương đối lớn. 

Văn Bình