- Sáng nay, tại Kon Tum, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tướng Trần Đại Quang yêu cầu, “Phương hướng chung của Tây Nguyên năm 2016 là phải giữ vững ổn định chính trị - xã hội; bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, như Đại hội lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên nhấn mạnh: Khu vực Tây Nguyên có vị trí chiến lược, là một trong sáu vùng kinh tế lớn của nước ta, có tiềm năng lớn. Năm 2015, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư, hỗ trợ của các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh Tây Nguyên đã thực hiện tốt mục tiêu, yêu cầu giữ vững ổn định chính trị, đạt được nhiều kết quả trong việc phát triển kinh tế – xã hội, cải thiện đời sống của nhân dân. Giá trị tổng sản phẩm (GDP) ước đạt gần 140 nghìn tỷ đồng, tăng 7,06%; thu nhập bình quân đầu người đạt 36,15 triệu đồng, tăng 12%; thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực, huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt trên 73 nghìn tỷ đồng, tăng 13,17%.

{keywords}
Đại tướng Trần Đại Quang trao tặng kỹ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển Tây Nguyên"  cho trưởng Ban kinh tế TW Vương Đình Huệ.

Hạ tầng giao thông vận tải tiếp tục được quan tâm, đến nay đã hoàn thành thông xe đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) đoạn qua Tây Nguyên trước thời hạn. Vùng Tây Nguyên đã hình thành được những ngành hàng nông nghiệp qui mô lớn tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu như cà phê, hồ tiêu, cao su…, đóng góp quan trọng trong kim ngạch xuất khẩu, cũng như vị thế Việt Nam trên thế giới. Du lịch trong vùng cũng đã phát triển mạnh mẽ, với trung tâm là Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và từng bước lan tỏa ra toàn vùng, gắn với đặc sắc về tự nhiên, văn hóa đặc thù Tây Nguyên...

Chỉ đạo Hội nghị, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên nhiệt liệt biểu dương những kết quả công tác mà Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, các ban, bộ, ngành và các địa phương đã đạt được trong năm 2015.

Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, phương hướng chung của Tây Nguyên năm 2016 là giữ vững ổn định chính trị - xã hội; bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, như Đại hội lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

{keywords}
Bộ trưởng Trần Đại Quang trao đổi với các đại biển tại Hội nghị.

Đại tướng Trần Đại Quang yêu cầu Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng với các ban, bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các tỉnh Tây Nguyên tập trung phấn đấu đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2016. Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về Chiến lược Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng Quân đội, Công an, xây dựng tiềm lực, thế trận quốc phòng, an ninh. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển; góp phần phát triển toàn diện của các tỉnh Tây Nguyên, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới.

Cũng tại Hội nghị này, Đại tướng Trần Đại Quang thay mặt Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Tây Nguyên” cho Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Vương Đình Huệ cùng các đồng chí có thành tích xuất sắc cho sự phát triển Tây Nguyên trong thời gian vừa qua.

PV