- Nhận lời mời của Bộ Nội vụ CHLB Đức, ngày 2/7, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an do Bộ trưởng, Đại tướng Trần Đại Quang dẫn đầu, đã đến thăm chính thức CHLB Đức.

 Hôm qua 3/7, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã hội đàm với ông Gunter Heiss, cố vấn Thủ tướng - điều phối viên Cơ quan Điều phối an ninh, Phủ Thủ tướng CHLB Đức.

{keywords}
Bộ trưởng Trần Đại Quang và cố vấn Thủ tướng, điều phối viên an ninh Gunter Heiss

Hai bên đã trao đổi những vấn đề quốc tế và khu vực, vấn đề an ninh mạng và phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm mạng; thống nhất các giải pháp tăng cường quan hệ giữa Bộ Công an VN với các cơ quan thực thi pháp luật Đức trong lĩnh vực trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi đoàn các cấp, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ.

Tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã thông báo tình hình liên quan việc TQ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN và quan điểm của VN trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông.

Bộ trưởng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đức đã ủng hộ, chia sẻ với Chính phủ và nhân dân VN trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông; đề nghị Chính phủ Đức có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong việc ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân VN và yêu cầu TQ chấm dứt những hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của VN.

Ông Gunter Heiss đồng tình với chủ trương, giải pháp của VN giải quyết vấn đề Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế và Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS).

{keywords}
Bộ trưởng Trần Đại Quang đến thăm Đại sứ quán VN tại CHLB Đức

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến thăm Đại sứ quán VN tại Đức.

Trí Trung – Liêm Thanh