- Theo Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình, trong 63 tỉnh thành, hiện có 11 tỉnh thành sử dụng biên chế vượt mức Chính phủ giao.

Tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với 63 tỉnh, thành sáng nay, Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình đề nghị các bộ ngành và tỉnh thành tập trung tinh giản biên chế, cơ cấu đội ngũ cán bộ công chức viên chức.

Bộ trưởng cho biết, đến nay trong 63 tỉnh thành có 11 tỉnh thành sử dụng biên chế vượt mức Chính phủ giao.

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình tại hội nghị

Dù không điểm mặt, chỉ tên cụ thể là tỉnh nào nhưng Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình cũng nhắc nhở: “Đề nghị tỉnh nào vượt biên chế phải nhanh chóng tinh giản biên chế và tự giải quyết để đảm bảo ổn định, kỷ cương về biên chế”.

Phạm luật

Về biên chế viên chức, ông Bình cho hay, từ năm 2003 đến 2011 ở trung ương giao cho Bộ trưởng các Bộ quyết, còn địa phương thì UBND, HĐND tỉnh quyết.

Theo luật Viên chức, người làm việc trong các bộ thì bộ trưởng phải phối hợp với Bộ Nội vụ thống nhất để bộ tham mưu Chính phủ giao biên chế sự nghiệp cho các bộ. Còn ở địa phương thì UBND tỉnh phải thống nhất, trình Bộ Nội vụ thẩm định.

Tuy nhiên đến nay chỉ có 27 đơn vị tỉnh, thành có trao đổi với Bộ Nội vụ, còn lại các địa phương không làm đúng luật Viên chức.

Bộ trưởng Nội vụ lưu ý các bộ ngành, địa phương cơ cấu lại cán bộ công chức viên chức, có định ra biên chế và phân công cụ thể từng cán bộ công chức viên chức.

Các bộ ngành, địa phương cũng cần thường xuyên kiểm tra, uốn nắn, đánh giá để đảm bảo cuối nắm đánh gía cho đúng, trúng mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ công viên chức.

T.Hằng – H.Nhì