- Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba Leopoldo Cintra Frias đã có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh từ ngày 16 - 23/12.

Sáng nay, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, đã diễn ra lễ đón và hội đàm giữa 2 Bộ trưởng.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Leopoldo Cintra Frias trên cương vị Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba.

Tại hội đàm, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh, chuyến thăm mang đến tình cảm đồng chí, anh em thắm thiết trong một thời điểm vô cùng ý nghĩa khi Việt Nam đang có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND và 25 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân.

{keywords}

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đón Bộ trưởng Leopoldo Cintra Frias

Bộ trưởng khẳng định, Việt Nam đánh giá cao và mãi mãi biết ơn sự giúp đỡ vô tư và hiệu quả của Cuba và các nước bạn bè anh em trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bộ trưởng cũng tin tưởng, chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân và quân đội 2 nước.

Về phần mình, Bộ trưởng Leopoldo Cintra Frias nhấn mạnh, chuyến thăm của đoàn sẽ góp phần củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước nói chung và quân đội hai nước nói riêng, đóng góp quan trọng trong giữ gìn và không ngừng vun đắp, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Cuba.

{keywords}

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh hội đàm với Bộ trưởng Leopoldo Cintra Frias

Ông gửi lời thăm hỏi và lời mời của Chủ tịch Raul Castro mời Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sang thăm Cuba.

Hai Bộ trưởng đã thảo luận về các vấn đề quan tâm, đánh giá quan hệ quốc phòng thời gian qua và đề xuất phương hướng hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Hai bên trao đổi về những kết quả hợp tác đã đạt được trong khuôn khổ Thỏa thuận phát triển hợp tác quốc phòng ký năm 2011 và Kế hoạch hợp tác quốc phòng giai đoạn 2014 - 2016 ký năm 2014; Tổng kết những bài học kinh nghiệm về hoạt động hợp tác thời gian qua trên tất cả các mặt. Mục đích: đưa quan hệ hợp tác quốc phòng song phương đi vào chiều sâu, nâng cao năng lực quốc phòng để đảm bảo độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ mỗi nước, bảo vệ ổn định hệ thống chính trị, cuộc sống yên bình của nhân dân và sự phát triển phồn vinh của hai nước.

Trong dịp ở thăm và làm việc, đoàn đại biểu quân sự cấp cao Cuba đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm một số đơn vị.

H.Nhì - Ảnh: Quân đội nhân dân