- Tại Hội nghị Tổng kết ngành GTVT sáng 19/1, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chất vấn lãnh đạo tỉnh Bình Định: "Có chắc chắn là hoàn thành trước Tết hay không? Lãnh đạo tỉnh từ Bí thư đến Chủ tịch đã hứa nhiều lần lắm rồi?".

Bộ trưởng Đinh La Thăng đặt câu hỏi: “Chỉ cần phát biểu một câu đến thời điểm nào thì tỉnh Bình Định hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cho dự án”.

Trả lời Bộ trưởng Thăng, ông Mai Thanh Thắng - Phó Chủ tịch UBND Bình Định nhận khuyết điểm khi tỉnh là đơn vị bàn giao mặt bằng chậm nhất trong các tỉnh có QL1 đi qua.

Ông Thắng hứa đến thời điểm trước Tết Nguyên đán sẽ hoàn thành công tác GPMB, bàn giao cho nhà thầu.

{keywords}

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị tổng kết ngành sáng 19/1.

Sau câu trả lời của ông Thắng, Bộ trưởng Thăng tiếp tục hỏi ngược: "Có chắc chắn là hoàn thành trước Tết hay không? Lãnh đạo tỉnh từ Bí thư đến Chủ tịch đã hứa nhiều lần lắm rồi nhưng đến giờ vẫn chưa xong?".

Bộ trưởng Thăng cho biết, trước Tết Nguyên đán đích thân ông sẽ trực tiếp đi kiểm tra công tác GPMB tại tỉnh Bình Định. Nếu mặt bằng còn tiếp tục chậm thì sẽ cho dừng thi công dự án.

Sau phần chất vấn của Bộ trưởng Thăng, ông Thắng cũng kiến nghị lên Bộ một số "điểm đen" về ùn tắc giao thông thuộc dự án nâng cấp, mở rộng QL1. 

Cụ thể, trước đây di chuyển từ sân bay Phù Cát về trung tâm TP.Quy Nhơn mất khoảng 35 - 40 phút, nhưng hiện nay do ùn tắc nên thời gian tăng lên gấp đôi...

Qua đó, ông Thắng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo quyết liệt hơn với các đơn vị thi công để đảm bảo giao thông đi lại cho tỉnh.

Trước kiến nghị của ông Thắng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng: Đảm bảo giao thông, chống ùn tắc là trách nhiệm của địa phương.

“Đã có gói thầu riêng, giao trách nhiệm cho công an và Sở GTVT địa phương đảm bảo trật tự giao thông và lưu thông trong khi mở rộng QL1. Không thể đề nghị việc của mình cho người khác làm được", Bộ trưởng Thăng nói rõ.

Vũ Điệp