- Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an hôm nay đã ký công điện gửi công an các đơn vị, thành phố trực thuộc trung ương, chỉ đạo việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng và giữ gìn trật tự đô thị.

Theo nội dung điện, thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm song tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, trông giữ xe, tập kết nguyên vật liệu… còn diễn ra phức tạp, gây dư luận không tốt.

{keywords}
Lực lượng công an tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: P. Hải

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng và giữ gìn trật tự đô thị, Bộ Công an yêu cầu các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, kiên quyết không để tái diễn vi phạm.

Bộ Công an yêu cầu các đơn vị rà soát, kiểm tra xung quanh vỉa hè, lòng đường, phía trước trụ sở cơ quan, doanh trại, nơi làm việc. Với các dự án, công trình đang xây dựng của cơ quan, đơn vị để chủ động có biện pháp giải quyết ngay những phần xây dựng, đặt vật dụng gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè cho người đi bộ, ảnh hưởng mỹ quan đô thị, trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông.

Công an phường vừa nghỉ, vỉa hè Hà Nội lập tức kín xe máy

Công an phường vừa nghỉ, vỉa hè Hà Nội lập tức kín xe máy

11h30 trưa nay, ngay khi lực lượng chức năng rời đi, vỉa hè phố cổ lại ken kín xe máy, hàng hóa, người đi bộ lại được "mời" xuống lòng đường.

Tây ba lô chết khiếp với vỉa hè Hà Nội

Tây ba lô chết khiếp với vỉa hè Hà Nội

Đến Hà Nội du lịch, du khách 4 phương không thể bỏ qua phố cổ. Đông đúc, ồn ào, vỉa hè không có lối đi...làm nên sức hấp dẫn nhưng cũng là nỗi sợ.

Bí thư Hà Nội: Quản vỉa hè không chỉ làm 1-2 hôm

Bí thư Hà Nội: Quản vỉa hè không chỉ làm 1-2 hôm

Bí thư Thành ủy HN cho rằng, quản lý vỉa hè phải làm thường xuyên, đừng để người dân nghĩ làm phong trào rồi sau đó lại lấn chiếm vỉa hè.

Cẩu xế hộp chiếm lòng đường Hà Nội

Cẩu xế hộp chiếm lòng đường Hà Nội

Sáng nay, lực lượng công an, dân phòng của các phường và công an quận ở Hà Nội đồng loạt đi kiểm tra, xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Học quận 1, Hà Nội giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Học quận 1, Hà Nội giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Nhiều đoàn công tác của công an, các phường ở quận Hoàn Kiếm đồng loạt xử phạt hành vi lấn chiếm, kinh doanh trên vỉa hè.

Người Hà Nội mơ được như quận 1 Sài Gòn

Người Hà Nội mơ được như quận 1 Sài Gòn

Trên nhiều tuyến phố Hà Nội, vỉa hè nhường chỗ cho kinh doanh, để xe máy. Người đi bộ chỉ còn cách luồn lách xuống lòng đường.

M. Thư