- Trước diễn biến dịch bệnh đang phức tạp và có nguy cơ bùng phát vào mùa hè, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chính thức phát động “Tháng hành động vì sức khoẻ trẻ em” nhằm nâng cao kiến thức phòng, chống bệnh cho phụ huynh.

Sáng 25/5, trước sự có mặt của 1000 phụ huynh học sinh, Bộ trưởng Bộ Y tế chính thức phát động “Tháng hành động vì sức khoẻ trẻ em”.

“Trái tim người mẹ cùng trách nhiệm của người đứng đầu ngành y tế thôi thúc tôi phải tập trung quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh, tìm nhiều biện pháp để con trẻ có được sự chăm sóc tốt hơn.

Tôi kêu gọi toàn thể phụ huynh, những người chăm sóc trẻ, tích cực thực hiện vệ sinh với phương châm 3 sạch: ăn sạch, ở sạch, đồ chơi của trẻ sạch, góp phần đẩy lui bệnh truyền nhiễm…”, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế (người thứ 2, bên trái) tham gia tuyên truyền trong chiến dịch rửa tay phòng dịch bệnh ở TPHCM. Ảnh: Thanh Huyền.

Sau lễ phát động này, bắt đầu từ ngày 1/6 – 30/6, chương trình “Tháng hành động vì sức khoẻ trẻ em” sẽ lan toả đến các trường mầm non trên địa bàn TP.HCM.

4 trường điểm mà chương trình sẽ chọn tới là trường mầm non Sơn Ca 4 (quận Phú Nhuận), trường mầm non Trí Đức (quận Tân Phú), trường mầm non Mặt Trời Nhỏ (quận Bình Tân) và trường mầm non Hướng Dương (quận Gò Vấp).

Đội ngũ bác sĩ sẽ đến tận trường để thăm khám sức khoẻ, tư vấn cho phụ huynh, nhà trường cách phòng chống dịch bệnh cũng như về dinh dưỡng, đề phòng tai nạn thương tích cho trẻ trong ngày hè.

Theo thống kê, từ đầu năm 2014 đến nay, bệnh sởi, tay chân miệng và thuỷ đậu đang diễn biến vô cùng phức tạp. Đáng lo ngại nhất tại phía Nam là dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng (chiếm hơn 80% số ca mắc trên toàn quốc).

Từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 9000 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 42 tỉnh, thành. Có 5 trường hợp tử vong vì căn bệnh này (tại Cà Mau, Bình Dương, Bình Phước và TP.HCM).

Số ca mắc bệnh tay chân miệng ở TP.HCM đang vượt xa ca mắc sởi (20.500 trường hợp tại 62 tỉnh, thành).

Không chỉ thế, hè đến đồng nghĩa với thời tiết nắng nóng, nguy cơ bệnh tả, thương hàn, tiêu chảy bùng phát rất cao.

Thanh Huyền