Lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương tối nay (1/9), xác nhận với PV VietNamNet đã xử phạt 4 doanh nghiệp treo bản đồ có in hình “ đường lưỡi bò” phi pháp tại trụ sở làm việc.

Các doanh nghiệp vi phạm là đều có lao động, chuyên gia là người Trung Quốc đang làm việc. Các bản đồ phi pháp được treo ngay văn phòng làm việc của doanh nghiệp, gây phản ứng.

Qua công tác nắm tình hình, công an các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành đã phối hợp với phòng chuyên môn Công an tỉnh Hải Dương tiến hành kiểm tra và làm rõ hành vi vi phạm của các doanh nghiệp.

Bốn doanh nghiệp bị cơ quan công an mời lên làm việc bao gồm: Văn phòng chi nhánh Công ty TNHH MTV Dầu Vila ( khu 7, thị trấn Lai Cách) và Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt (thôn Đông Giao, xã Lương Điền) cùng huyện Cẩm Giàng; Công ty TNHH Bao bì Hoa Long ( xã Kim Xuyên) và Văn phòng Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tân Cường Phong (xã Ngũ Phúc) ở huyện Kim Thành.

{keywords}
Bản đồ in hình " đường lưỡi bò" phi phát bị Công an Hải Dương tiêu hủy.

Công an thu giữ 6 tờ bản đồ treo tại văn phòng làm việc của 4 doanh nghiệp nói trên.

Lãnh đạo Công an huyện Cẩm Giàng thông tin, trên các chữ ghi trên bản đồ treo tại các doanh nghiệp bị phát hiện đều là chữ Trung Quốc, phần chú thích ghi bằng tiếng Anh “South China Sea” thể hiện vùng biển Đông của Việt Nam là biển phía Nam của Trung Quốc.

Sau khi phát hiện, Tổ công tác đã làm việc trực tiếp với đại diện doanh nghiệp, tiến hành lập biên bản thu giữ tấm bản đồ, tiêu hủy, xử phạt theo quy định. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu các công ty cam kết không tái phạm, đồng thời tuyên truyền cho toàn bộ nhân viên công ty đề cao cảnh giác.

Ban giám đốc Công an Tỉnh Hải Dương đã yêu cầu công an tại các huyện, thị, thành phố phối hợp với Phòng xuất nhập cảnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là công nhân làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc hoặc sử dụng lao động là người Trung Quốc đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn tuyên truyền xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, biển đảo Việt Nam.

Hoài Anh

Bộ trưởng và 3 thứ trưởng nêu giải pháp loại bỏ bản đồ 'đường lưỡi bò'

Bộ trưởng và 3 thứ trưởng nêu giải pháp loại bỏ bản đồ 'đường lưỡi bò'

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Thứ trưởng 3 Bộ GD&ĐT, VHTT&DL, Công thương nêu ra các giải pháp phát hiện, ngăn chặn bản đồ 'đường lưỡi bò' lọt vào trong nước.