- Cho rằng việc mâu thuẫn vợ chồng có tác động từ anh em bên ngoại, người chồng đã cứa cổ vợ để hả cơn tức giận.

Chiều 30/12, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam Thái Doãn Hoàn (SN 1972, trú tại xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về hành vi “giết người”.

Trước đó, vào tối ngày 19/12, sau khi uống rượu chia tay mọi người để đi vào tỉnh Quảng Nam, Hoàn lên xe khách. Xe chạy khoảng 15km thì Hoàn quay lại nhà lấy túi thuốc.

Khi về đến nhà, Hoàn nhớ lại chuyện xích mích với anh em bên vợ từ trước. Nghĩ chuyện vợ chồng mâu thuẫn có liên quan đến người anh em bên vợ, Hoàn nảy sinh ý định giết vợ.

Ngay sau đó, Hoàn sập cầu dao điện, lấy con dao cắt hoa quả, tiến đến giường nơi chị Nguyễn Thị Hải (SN 1976) nằm ngủ rồi cứa vào cổ.

{keywords}

Đối tượng Thái Doãn Hoàn tại cơ quan điều tra.

Tiếp đó, Hoàn kiểm tra xem vợ chết chưa. Chị Hải đã phải nín thở để giả vờ chết. Hoàn nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Sau khi Hoàn rời khỏi nhà, chị Hải liền kêu cứu, người hàng xóm chạy sang phát hiện chị Hải bị thương nặng ở cổ. Chị Hải ngay lập tức được đưa đi cấp cứu.

Ngày 30/12, trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Ngọc Hà, trưởng công an xã Lăng Thành cho biết, qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của bị hại. Cơ quan công an xác định nghi can là chồng của nạn nhân, lập tức, tiến hành bắt giữ Thái Doãn Hoàn để điều tra.

Theo hàng xóm của đối tượng cho biết, Hoàn thường xuyên uống rượu say, đánh đập vợ con và nhiều lần cơ quan chức năng đến hòa giải.

Văn Nguyễn - Quốc Huy