- “Từ bệnh viện tuyến huyện chẩn đoán thai phụ cần phải mổ lấy con nhưng do không có bác sĩ phẫu thuật, buộc đã chuyển lên bệnh viện tỉnh. Nơi đây đã bỏ mặc sản phụ trong gần 24 giờ mới được đưa vào phòng mổ. Kết quả thai nhi tử vong”.  

Trên đây là nội dung cuộc gọi của bạn đọc phản ảnh với đường dây nóng báo VietNamNet. 

{keywords}
Chị Phan Thị Hà tại khu hậu phẫu bệnh viện đa khoa Bình Dương

Thai phụ là chị Phan Thị Hà (34 tuổi) là công nhân công ty KingmakerVN Footwear đang nằm điều trị tai khu hậu phẫu bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.  

Do sức khỏe chưa phục hồi, gia đình chưa thể cho bị biết đứa con chị thai nghén trong suốt 9 tháng đã ra đi khi vừa mới chào đời. 

Anh Đặng Văn Tiến (30 tuổi) chồng chị rất bức xúc cho biết vợ anh được bệnh viện huyện Thuận An chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh vào lúc 12g ngày 28/7 trong tình trạng sinh khó cần phải mổ.

Tại khoa sản của bệnh viện tỉnh, chị Hà phải nằm chờ trong gần 24h cho đến 11g15 ngày 29/7 mới được đưa lên bàn mổ. Đứa bé trai nặng 3.7kg vừa sinh ra đã tử vong. 

Anh Tiến bày tỏ sự bức xúc trước thái độ phục vụ bệnh nhân của kíp trực khoa sản trong ngày 28 và 29/7 đã không tròn trách nhiệm để anh phải mất một đứa con – niềm mong muốn của cả gia đình, dòng tộc. 

11h30 ngày 31/7, chúng tôi đã gặp Bác sĩ Văn Quang Tân, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, ông thừa nhận có một trường hợp thai nhi tử vong do suy tim.

Trung tâm giám định pháp y TP.HCM đã đến giám định tử thi nhưng chưa có kết quả. Tuy nhiên để có đủ thông tin cung cấp cho báo chí, ông hẹn đến chiều cùng ngày. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về trường hợp này. 

Trần Chánh Nghĩa