Trung tâm y tế TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) chiều nay (19/6) phối hợp với các cơ quan chức năng và UBND phường Hiệp Thành truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Hiện ngành y tế cũng tiến hành phong tỏa tạm thời siêu thị Big C Bình Dương (nằm trên Quốc lộ 13, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

{keywords}
Siêu thị Big C Bình Dương bị phong tỏa để phòng chống dịch

Vào sáng cùng ngày, ngành chức năng thông báo có một trường hợp ngụ tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một dương tính với SARS-CoV-2, trước đó người này là F1 của chùm ca bệnh tại Công ty House Wares (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An).

Theo thông báo từ cơ quan chức năng, vào chiều ngày 13/6, người này có ghé đến siêu thị Big C mua sữa, trứng, thịt.

{keywords}
Nhân viên siêu thị Big C Bình Dương vận chuyển hàng hóa ra ngoài trước khi bị phong tỏa

Qua trích xuất camera, cơ quan chức năng xác định thời điểm người này ghé mua hàng tại siêu thị chỉ tiếp xúc với một nhân viên thu ngân và một bảo vệ siêu thị.

Chiều cùng ngày lực lượng y tế đã tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ siêu thị nhằm ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

{keywords}
Lực lượng y tế phun khử trùng tại siêu thị Big C Bình Dương

Trong diễn biến liên quan, CDC Bình Dương chiều nay thông báo tỉnh này có thêm 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 17 ca liên quan đến ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, một ca tại công ty ở phường Bình Hoà, TP Thuận An (đã được cách ly tập trung trước đó) và một ca đã hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh Khánh Hòa về theo dõi tại phường Lái Thiêu, TP Thuận An nhưng tái dương tính sau khi cách ly tại nhà 7 ngày.

Siêu thị Big C ở TP.HCM tạm đóng cửa vì liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Siêu thị Big C ở TP.HCM tạm đóng cửa vì liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Lực lượng chức năng quận 10 (TP.HCM) tiến hành căng dây,  khoanh vùng tại siêu thị Big C Miền Đông, ở đường Tô Hiến Thành do liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19.

Xuân An