Liên quan đến đoạn clip trên mạng Internet cho rằng CSGT Hà Nội đánh dân khi vi phạm Luật Giao thông, hôm nay 2/10, anh Nguyễn Giang Nam, là người vi phạm Luật giao thông được nêu trong clip đã khẳng định: không bị CSGT hay bất cứ ai đe dọa, đánh đập...

Trước thông tin phản ánh trên mạng Internet, phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội cùng với các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với anh Nguyễn Giang Nam (22 tuổi), quê Ninh Bình để làm rõ việc có hay không CSGT đánh người vi phạm. Tại buổi làm việc ngày 2/10, anh Nam đã thừa nhận hành vi vi phạm Luật giao thông.

{keywords}
Hình ảnh CSGT trong đoạn clip “tố” CSGT đánh người.

Theo đó, khi anh Nam điều khiển phương tiện rẽ phải từ đường Giải Phóng qua hướng Đại Cồ Việt vượt đèn đỏ đã bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Khi CSGT cương quyết lập biên bản xử lý vi phạm, anh Nam đã sử dụng điện thoại ra ghi hình.

Lực lượng CSGT trong quá trình thực thi nhiệm vụ thực hiện nghiêm điều lệnh, ứng xử, lễ tiết tác phong theo đúng quy định

“Trong lúc quay điện thoại có một đồng chí CSGT đi tới. Do sợ hãi và muốn bảo vệ mình nên tôi có hét lên để nhận được sự giúp đỡ. Một lúc sau, tôi có đưa điện thoại cho một người bạn quen qua mạng xã hội và rời khỏi hiện trường. Sau khi CSGT lập biên bản vi phạm, tôi đã điều khiển xe đi về nhà. Tôi xin khẳng định không có chuyện CSGT đánh tôi như trên mạng viết” - anh Nam viết trong bản tường trình.

Về nguồn gốc đoạn video clip xuất hiện trên mạng, anh Nam cũng khẳng định bản thân không hề biết và không đưa lên mạng. Khoảng 21h cùng ngày, anh Nam về nhà thì phát hiện đoạn clip mình quay khi tranh luận với CSGT xuất hiện trên mạng kèm theo những lời bình luận trái chiều, cáo buộc CSGT đánh người. 

Khi lấy lại điện thoại từ người bạn, anh Nam kiểm tra điện thoại của mình nhưng không thấy đoạn video clip trên. Bản thân anh Nam cũng khẳng định những lời lẽ trên mạng không phải của mình, đó hoàn toàn là của những cá nhân không quen biết viết ra.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ-đường sắt cho biết: “Mặc dù người vi phạm đã ký vào biên bản thừa nhận hành vi vi phạm Luật giao thông, song trên tinh thần khách quan, đúng nguyên tắc, chúng tôi vẫn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ sự việc. Chúng tôi cũng yêu cầu tổ công tác Đội CSGT số 4 viết tường trình toàn bộ sự việc xảy ra".

Trao đổi với PV chiều 2/10, đại diện Phòng CS phòng chống tội phạm công nghệ cao CATP Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, sự việc nêu trên, đơn vị đã mời đại diện quản trị diễn đàn otofun đến làm việc. 

Bước đầu, bộ phận quản trị diễn đàn này đã rút những bình luận thiếu văn hóa xung quanh sự việc trên. Căn cứ theo kết luận của các đơn vị chức năng, Phòng CS Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao sẽ có biện pháp xử lý đối với những cá nhân thông tin không đúng bản chất sự việc.

Nhị Tiến