- Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã gỡ hai biển số xe 80A để trả lại cho Bộ Công an.

Chiều nay, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết, tỉnh đã gỡ hai biển số xanh do Bộ Công an cấp được gắn trên hai chiếc xe ô tô hiệu Lexus GX460 mà UBND tỉnh và Tỉnh uỷ sử dụng vào việc công như kiểm tra đê điều, khắc phục tình trạng hạn hán…trong thời gian qua.

Hai chiếc “siêu xe” này do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý tặng tỉnh Cà Mau. Cụ thể, hai số bị gỡ là 80A-338.39 và 80A-369.69.

{keywords}
Một trong 2 ô tô được doanh nghiệp tặng cho tỉnh CàMau phục vụ mục đích công vụ. Ảnh: PLO 

“Do đợt này có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về việc rà soát biển số xe trên toàn quốc. Từ chủ trương đó, tỉnh Cà Mau thấy không nhất thiết phải dùng hai biển số xe này nên gỡ trả lại cho Bộ Công an. Chứ không phải do áp lực của báo chí mà gỡ hai biển số xanh nói trên”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nói và khẳng định tỉnh vẫn sẽ giữ quyền sở hữu Nhà nước với hai xe được tặng và vẫn giữ mục đích sử dụng như xác định ban đầu.

“Chúng tôi không làm sai nên không có chuyện vì sức ép dư luận mà trả lại xe, hay thay đổi mục đích sử dụng”, ông Hải nói.

Liên quan đến một số thông tin trên báo chí về việc ông Đoàn Quốc Khởi - Giám đốc Sở Tài chính Cà Mau thừa nhận việc tỉnh cho công ty Công Lý tạm ứng 25 tỉ tiền ngân sách là sai.

Người đứng đầu UBND tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi có thông tin trên, ông đã yêu cầu ông Đoàn Quốc Khởi báo cáo vụ việc và ông Khởi đã phủ nhận nội dung phát ngôn với báo chí.

Còn trả lời VietNamNet, ông Khởi cho biết tại buổi cung cấp thông tin cho 1 nhà báo về nguyên nhân Sở Tài chính tỉnh tham mưu UBND tỉnh cho Nhà máy xử lý rác ứng trước kinh phí phải trả hàng tháng, nhà báo này đặt vấn đề theo quy định tại Thông tư số 161/2012/TT-BTC ngày 2/10/2012 của Bộ Tài chính về Quy định chế độ kiểm soát thanh toán các khoản chi ngân sách Nhà nước qua Kho bạc Nhà nước. 

“Trên cơ sở đó tôi trả lời lại là Sở Tài chính Cà Mau không áp dụng Thông tư 161 của Bộ Tài chính làm căn cứ vì Thông tư áp dụng cho đơn vị sử dụng ngân sách, mà thực hiện theo tình hình thực tế của địa phương, khả năng cân đối của ngân sách”, ông Khởi cho biết và giải thích việc tạm ứng trước nguồn kinh phí này chưa có quy định cụ thể tại văn bản nào nhưng pháp luật cũng không cấm việc này. Ngoài ra, điều hành ngân sách tại địa phương thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

“Không hiểu sao, nhà báo đó lại viết tôi thừa nhận việc tạm ứng 25 tỷ đồng để bảo trì, bảo dưỡng nhà máy là sai quy định, việc này qua rà soát lại từ máy ghi âm, tôi khẳng định là sai sự thật” - lời ông Khởi

Vị Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Cà Mau cho biết đã gửi văn bản hỏa tốc cho các cơ quan Trung ương và cơ quan liên quan để phản ánh sự việc này.

Cà Mau báo cáo khẩn Thủ tướng vụ được tặng 2 'siêu xe'

Cà Mau báo cáo khẩn Thủ tướng vụ được tặng 2 'siêu xe'

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký báo cáo khẩn gửi Thủ tướng về việc được doanh nghiệp tặng 2 “siêu xe” có giá trị hàng tỉ đồng

Vụ tặng “siêu xe” cho Cà Mau, không có chuyện ưu ái doanh nghiệp

Vụ tặng “siêu xe” cho Cà Mau, không có chuyện ưu ái doanh nghiệp

Chiều 22/2, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, vừa có công văn gửi Ban tuyên giáo T.Ư và Bộ TT-TT về việc xem xét xử lí một số thông tin sai sự thật về Cà Mau...

Cà Mau lên tiếng vụ được doanh nghiệp tặng hai siêu xe

Cà Mau lên tiếng vụ được doanh nghiệp tặng hai siêu xe

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định, không có chuyện ưu ái cho doanh nghiệp khi được tặng hai chiếc “siêu xe”.

Dàn siêu xe gắn biển xanh là giả mạo

Dàn siêu xe gắn biển xanh là giả mạo

Giám đốc Công an Cần Thơ khẳng định, hình ảnh dàn siêu xe gắn biển xanh Cần Thơ được lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo.

Hoài Thanh – Thu Đông