- Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đã đi qua. Không khí rộn ràng chào đón năm Đinh Dậu 2017 tràn ngập khắp cả nước.

Mời các bạn gửi ảnh, clip đón giao thừa của mình tới địa chỉ banxahoi@vietnamnet.vn. Hình ảnh đẹp sẽ được đăng trên VietNamNet.

28/01/2017 | 00:58

0h02

TPHCM 

Ngay trong đêm giao thừa, nhiều người dân, Phật tử đã tới chùa Vĩnh Nghiêm (quận 10, TPHCM) thắp hương cầu khấn cho một năm an lành.

{keywords}
{keywords}
Chùa Vĩnh Nghiêm. Ảnh: Đức Liên
{keywords}
Tại chùa Quán Thánh (Hà Nội) sau giao thừa, người dân đổ về ngày càng đông

{keywords}

{keywords}

Người dân vào đền Bà Kiệu
{keywords}
Chùa Quán Sứ đông nghẹt người... 
{keywords}
 
Thu gọn
27/01/2017 | 23:55

23h15

Hình ảnh đón giao thừa ở Hồ Gươm (Hà Nội)   

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}


Thu gọn
27/01/2017 | 22:57

22h15

Đường hoa Nguyễn Huệ (TPHCM) chật kín người dân chờ đón giao thừa

Hàng nghìn người dân TP.HCM cùng du khách quốc tế đổ về trung tâm quận 1, đặc biệt là đường hoa Nguyễn Huệ du xuân và chờ đón năm mới Đinh Dậu 2017.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, do TP.HCM không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa, nên hàng ngàn người dân đổ về khu vực đường hoa Tết Đinh Dậu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vui chơi, chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

{keywords} {keywords} {keywords} {keywords}



Thu gọn
27/01/2017 | 22:28

22h5

TP Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk)

Khác với không khí đón tết vui nhộn ở các thành phố lớn trên cả nước, năm nay thời tiết lạnh bất thường nên người dân phố núi Buôn Mê đón tết kém vui. 

Tại các điểm vui chơi công cộng như Trung tâm Ngã Sáu, Quảng trường 10/3 thưa vắng người. Các tuyến phố trung tâm được trang hoàng rất đẹp nhưng người qua lại cũng rất ít.

{keywords}
{keywords}
{keywords}


Thu gọn
27/01/2017 | 22:04

21h30

TPHCM: Mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng 

Hàng nghìn người có mặt trước toà UBND TPHCM chứng kiến màn biểu diễn ánh sáng nghệ thuật trên tòa nhà hết sức độc đáo.

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}


Thu gọn
27/01/2017 | 21:43

21h15

Hà Nội vắng hơn mọi năm

Do năm nay không bắn pháo hoa giao thừa nên người dân thủ đô đi chơi muộn hơn so với mọi năm.

Đến 21h, khu vực hồ Gươm vẫn chưa đông đúc, các phương tiện ô tô, xe máy lưu thông bình thường xung quanh hồ. Khu vực quảng trường cách mạng tháng 8 bắt đầu đông dần khi chỉ 2,5 tiếng nữa, tại đây sẽ trình chiếu pháo hoa trên màn hình led.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà, chúc Tết các công nhân TP Hà Nội

Thời tiết Hà Nội tối giao thừa rất đẹp, trời se lạnh, tạnh ráo với mức nhiệt khoảng 20 độ C.

Trước đó vào tối nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến tổ duy trì vệ sinh môi trường số 8 thuộc công ty môi trường Hà Nội để tặng quà, chúc Tết các công nhân.

{keywords}
Ông Vũ Đức Đam đã đến BV Bạch Mai để thăm và chúc Tết các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đây.


Thu gọn
27/01/2017 | 21:19

21h5

Tại Cần Thơ: Dòng người từ khắp nơi bắt đầu đổ về trung tâm TP Cần Thơ chơi Tết mỗi lúc một đông. Các tuyến đường chính: Đại lộ Hoà Bình, 30/4, Cách mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi, Hoà Bình...chật ních xe cộ. Một số tuyến đường ở trung tâm được trang trí đèn nghệ thuật rực rỡ.

Tại công viên Lưu Hữu Phước chật ních người đến xem chương trình nghệ thuật chào đón năm mới.

{keywords}

Nhộn nhịp nhất là đường hoa nghệ thuật có chiều dài 310m, trên đường Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học (quận Ninh Kiều).


{keywords}

Cầu đi bộ dài gần 200 m bắc từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế được trang trí đẹp mắt, thu hút rất đông người đến chiêm ngưỡng ngắm sông nước hữu tình, dạo chơi, chụp ảnh lưu niệm.


{keywords}
Người dân Cần Thơ dạo chơi đêm giao thừa

Thu gọn
27/01/2017 | 21:08

20h40:

Tại Đà Nẵng, người dân TP đã đổ về đường hoa Bạch Đằng ven sông Hàn. Dọc bờ sông lung linh anh đèn, các tiểu cảnh được trang trí tỉ mỉ và hoàn thành từ nhiều ngày trước.

Theo ghi nhận, thời tiết trước giờ đón giao thừa tại Đà Nẵng rất lý tưởng. Trời không mưa và se lạnh, rất đông người dân đã tập trung về khu vực đường hoa cạnh cầu Rồng để vui chơi, chụp ảnh.

{keywords}

Dọc hai bên bờ sông Hàn, từ chiều tối đã có rất nhiều người dân Đà Nẵng tới vui chơi, chờ đón năm mới Đinh Dậu 2017




Thu gọn
27/01/2017 | 21:01

20h35

Tại TPHCM, hàng chục nghìn người đã tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để tham quan đường hoa xuân. và màn trình diễn 3D trước tòa nhà UBND TP HCM

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Người dân xem múa lân sư rồng



Thu gọn
27/01/2017 | 20:49

20h30

Tại đảo Lý Sơn, chiều 30 Tết, chuyến tàu cao tốc An Vĩnh 01 đã cập bến đảo Lý Sơn, đưa hàng trăm người dân về xum họp với đình, chuẩn bị đón thời khắc giao thừa năm cũ sang năm mới.


{keywords}
{keywords}
{keywords}
Xã đảo Lý Sơn chiều 30 Tết


Thu gọn
27/01/2017 | 20:35

20h20:

Chiều 30 Tết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia đã đến chúc Tết các đơn vị ngành hàng không và lì xì hành khách đi máy bay.

{keywords}

Thứ trưởng lì xì cho cháu bé trên chuyến bay Hà Nội - TP.HCM


Thu gọn
27/01/2017 | 20:29

20h10:

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, kiểm tra hoạt động tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM...

{keywords}

Thủ tướng làm việc với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 

Thủ tướng lưu ý lực lượng Hải quan TP.HCM nói chung và Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại; xây dựng phương án, có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn các hành vi vi phạm. 


Thu gọn
27/01/2017 | 20:17

18h40:

Dù đã nhá nhem tối, dọc phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hà Nội... vẫn đông nghẹt người mua quần áo, túi... giảm giá kịch trần. Xem thêm hình ảnh tại đây.

{keywords}
Người người ướm thử quần áo trên phố hàng Đào



Thu gọn
27/01/2017 | 18:46

18h24

Cộng đồng người Việt tại Nga trước thời khắc giao thừa

Theo VOV, bữa cơm tất niên được tổ chức ấm cúng tại tầng 1 của Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Liên bang Nga với sự tham dự của tất cả cán bộ, nhân viên ĐSQ cùng đại diện các cơ quan báo chí thường trú tại Liên bang Nga cùng gia đình của mình và đại diện các tổ chức, hội, đoàn thể của Cộng đồng người Việt tại LB Nga…

{keywords}
Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn mừng tuổi đầu năm mới

Không khí như giữa những người thân từ Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ đã nhìn nhận, đánh giá về những thành tích trong năm 2016 vừa qua … định ra kế hoạch của một Năm mới và chúc tất cả mọi người những lời tốt đẹp nhất…

Thời khắc chuyển giao năm cũ – năm mới được đánh dấu bằng một màn pháo hoa (tầm thấp) được thực hiện ngay trước sân bên ngoài toà nhà Đại Sứ quán khiến không khí thực sự sôi động.

Thu gọn
27/01/2017 | 20:08

18h:

Hà Nội khác lạ trước giao thừa

Chiều 30 Tết, những con phố đông đúc thường nhật bỗng trở nên thênh thang đến lạ thường. 

Một vài cửa hàng rửa xe máy, ô tô còn đông khách, góc phố thân quen có quán cà phê với những gương mặt cũ…Hà Nội ít giờ trước giao thừa. Xem chi tiết tại đây.

{keywords}
Những người chơi chim vẫn giữ thói quen hàng ngày là tắm nắng và dãi chim

{keywords}
Bác thợ cắt tóc tất bật chiều cuối năm



Thu gọn
27/01/2017 | 09:04

18h:

Tối 30 Tết, thời tiết trên khắp cả nước tương đối khô ráo, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, đón năm mới của người dân.

{keywords}
{keywords}

Sân khấu ngoài trời trên đường Lạc Long Quân vẫn đang được chuẩn bị, người dân bắt đầu kéo về để theo dõi. Ảnh: Trần Thường

Thực hiện chỉ thị không bắn pháo hoa dịp Tết của Ban Bí thư, nhiều địa phương trên cả nước đã chuẩn bị tổ chức nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật cho người dân có thể theo dõi, tham gia để đón thời khắc linh thiêng của năm mới.

Cụ thể, tại Hà Nội, vào 20h tối nay, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao tại vườn hoa Lý Thái Tổ, trung tâm quận Hà Đông, quận Tây Hồ, Thị xã Sơn Tây và trước cửa sân vận động Mỹ Đình sẽ được tổ chức.

{keywords}
Đường phố Hà Nội được trang hoàng lộng lẫy. Ảnh: Trần Thường

Tại các điểm này đều trình chiếu chương trình đón giao thừa, trong đó có đếm ngược 30 giây, sau đó đúng 0h Hà Nội sẽ trình chiếu pháo hoa nghệ thuật trên tất cả các màn hình Led. Thời gian trình chiếu kéo dài khoảng 5 phút.

Tại TP.HCM,  khác với mọi năm đêm giao thừa TP.HCM tổ chức sân khấu ở khu trung tâm thì năm nay các sân khấu được chuyển về quận huyện, nhất là khu vực ngoại thành. Có tổng cộng 63 suất diễn phân bổ tại 14 quận, huyện.

Ngoài ra, đường hoa Nguyễn Huệ cũng sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng thu hút khách tham quan và người dân chơi Tết tại khu trung tâm.

Nhóm PV

Thu gọn