- Việc xử lý hàng trăm con cá sấu sổng chuồng tại TP. Cà Mau sắp 'về đích'. Tuy nhiên, rạng sáng nay, một con cá sấu đã bò vào chùa Bửu Hương gây náo loạn.

Gần 2h sáng 17/10, một con cá sấu nặng khoảng 80kg bò vào chùa Bửu Hương (ấp Cây Trâm A, xã Định Bình, TP. Cà Mau) gây hoảng loạn cho nhiều người.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định con cá sấu này là của công ty Quốc Việt sổng chuồng ra.

Sư cô Diệu Thủy kể lại: khi tất cả mọi người đang nằm ngủ, tự dưng thức giấc vì nghe tiếng bát chén rơi loảng choảng. Choàng dậy bật điện, quá sợ vì một con cá sấu to bò vào vách tường ngay tòa chánh điện. Cạnh đó, cách chừng 2m có 4 đứa trẻ đang nằm ngủ. Dù rất sợ nhưng tôi lén lại bồng 4 đứa nhỏ ra sân chùa, rồi hô hoán người dân vào giúp đỡ.


Ngôi chùa nằm sát QL1A có cá sấu bò vào.
 


Con cá sấu nằm gọn trong giàn để bát chén.

Ngay trong đêm, hàng chục người dân và cán bộ Công ty Quốc Việt đã đến hiện trường tổ chức vây bắt con cá sấu. Khoảng 30 phút sau, con cá sấu đã bị bắt đưa về trang trại.

Chùa Bửu Hương đang trong quá trình xây dựng nên cổng chính chưa có.

Được biết, đây là con cá sấu thứ 3 bò lên QL1A mà người dân phát hiện và bắt giữ như VietNamNet đã thông tin.

Nhiều người dân nghi ngờ có rất nhiều con cá sấu khác đã vượt quốc lộ để đi xuống kênh xáng Bạc Liêu – Cà Mau.

Cơ quan chức năng cho biết, đến nay đã bắt được 93 con cá sấu sổng chuồng trở về trang trại. Dự kiến sáng ngày mai (18/10), sẽ tổ chức bắt cá sấu và đếm số lượng cá trong ao của Công ty Quốc Việt.

Cá sấu sổng chuồng vẫn tiếp tục gây sợ hãi cho người dân tại TP. Cà Mau.

Quốc Huy – Thu Đông