- Trong căn phòng ngủ khóa trái cửa, chị Thái Thị Xoan cùng đứa con trai 2 tuổi treo cổ trên cùng 1 sợi dây. Tại hiện trường, chưa phát hiện dấu vết khả nghi, thi thể hai nạn nhân cũng không thấy có dấu hiệu tác động từ ngoại lực.

Cả xóm tiếc thương cho hai mẹ con

Sự việc chị Thái Thị Xoan (24 tuổi, trú tổ dân phố 5, phường Bắc Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) cùng cậu con trai Nguyễn Văn Đức (2 tuổi) tử vong trong tư thế treo cổ trong phòng ngủ đã khiến cho người dân cả khu phố hết sức bàng hoàng.

Rất đông người đã tập trung trước căn nhà số 15, đường Hoàng Xuân Hãn - nơi chị Thái Thị Xoan cùng con trai sinh sống để theo dõi sự việc.

Là người sống ngay cạnh nhà chị Thái Thị Xoan và cũng có mối quan hệ thân thiết với gia đình này, bà Nguyễn Thị Xoan (69 tuổi) vẫn chưa hết rùng mình.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Xoan kể lại vụ việc

Như thường lệ, sáng 8/9, thấy trước ngõ có nhiều lá cây khô, bà Xoan lấy chổi ra quét. Và bà cũng không quên gọi người hàng xóm cùng tên mấy tiếng.

"Tôi gọi cho Xoan nhưng không thấy ai trả lời. Khi ấy, cánh cổng cùng cửa nhà đóng im lìm", bà Nguyễn Thị Xoan kể.

Hồi lâu, bà Xoan lại tiếp tục gọi chị Thái Thị Xoan dậy đi chợ. Lúc này, ông Nguyễn Văn Tiến (anh trai của chồng chị Xoan) liền sang kiểm tra nhưng vẫn thấy cửa nhà đóng, liền gọi thêm mấy tiếng.

Nghĩ có chuyện chẳng lành, ông Tiến liền phá cửa xông vào thì phát hiện hai mẹ con chị Thái Thị Xoan đã tử vong trong tư thế treo cổ trên chiếc dây màu xanh ở phòng ngủ.

Quá hoảng hốt, ông Tiến hô hoán người dân xung quanh sang giúp đỡ. Đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng.

Không có tác động từ bên ngoài

Theo bà Nguyễn Thị Xoan, chồng chị Thái Thị Xoan là anh Nguyễn Văn Trình (28 tuổi) đã đi xuất khẩu lao động ở nước Đức được hơn 1 năm nay. Còn chị Xoan bán quần áo ở chợ Thị xã Hồng Lĩnh.

Hiện chị và con trai đang sống cùng mẹ chồng tại căn nhà cấp 4 ở tổ dân phố 5, phường Bắc Hồng.

{keywords}

Người dân tập trung tại căn nhà phát hiện ra thi thể 2 mẹ con chị Xoan.

Trên mảnh đất này, còn có gia đình ông Nguyễn Văn Tiến (anh trai chồng chị Xoan) nhưng xây nhà ở riêng. Ông Tiến đã có vợ và 2 con.

Cách đây chừng 2 ngày, mẹ chồng chị Xoan đã ra Hà Nội để chăm cháu.

Trước khi đi, bà ấy còn mua gạo sẵn cho hai mẹ con chị Xoan ở nhà nấu cơm.

"Sự việc khiến cho chúng tôi rất đau lòng. Bố chồng Xoan cũng mới mất hơn 100 ngày", hàng xóm của chị Xoan chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Xoan cũng cho biết thêm, thường ngày, chị Thái Thị Xoan rất hay đưa con trai qua nhà bà chơi. Tuy nhiên, vào chiều 7/9, chị Xoan không đi chợ mà cũng không đưa con đi đâu trong khi căn nhà đóng kín cửa.

"Khoảng 16h ngày 7/9, chị Xoan lấy xe máy chở con trai. Sau đó, dù trời đã tối, nhưng căn nhà vẫn không bật đèn. Tôi cứ nghĩ Xoan và con trai về nhà ngoại ở phường Đậu Liêu, Thị xã Hồng Lĩnh", vẫn lời bà Nguyễn Thị Xoan.

Theo thông tin ban đầu, chị Xoan cùng cháu nhỏ dùng 2 sợi dây màu xanh để treo cổ. Tuy nhiên, xác định của công an, hai mẹ con chị Xoan treo cổ trên cùng 1 sợi dây.

Trao đổi với PV, Đại tá Trần Thủy Hồng, Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị đang cùng với các cơ quan chức năng khác tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan tới sự việc, một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Hà Tĩnh) cung cấp, dù chưa có kết luận chính thức nhưng qua những chứng cứ để lại từ hiện trường, chưa phát hiện điều khả nghi. Khả năng đây là vụ tự tử.

Cửa khóa từ phía trong, đồ đạc trong phòng ngủ không bị xáo trộn. Trên thi thể không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài, vị cán bộ này nói.

Tuy nhiên, hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thu thập thêm thông tin từ những người thân của nạn nhân.

CLIP NHÂN CHỨNG KỂ LẠI:

Văn Đức