Chiều nay, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, hội đồng kỷ luật TP đã họp và thống nhất cách chức Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh đối với ông Lê Thanh.

Chiều cùng ngày, ông Kiều Cư, Bí thư TP Hội An xác nhận, Ban Thường vụ Thành ủy TP đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh.

{keywords}
Quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh, Chủ
tịch UBND xã Cẩm Thanh

Theo quyết định kỷ luật, năm 2008, với chức trách Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh, ông Lê Thanh là người trực tiếp chịu trách nhiệm tham mưu cho các cấp thẩm quyền về hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Từ Thị Bảy.

Ông Thanh đã ký xác nhận đơn của công dân sai với thực tế (đất đang có tranh chấp, khiếu nại nhưng xác nhận không có tranh chấp, khiếu nại). Ông Thanh cũng ký ban hành một số văn bản trong hồ sơ cấp giấy có nội dung sai lệch, không đúng sự thật.

Việc làm này dẫn đến các cơ quan, phòng, ban của thành phố căn cứ vào nội dung trên để tham mưu cho UBND thành phố cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa đất số 122, tờ bản đồ số 10 cho bà Từ Thị Bảy không đúng quy định, cấp sai diện tích đất cho bà Bảy, dẫn đến bà Quảng Thị Mau có đơn khiếu nại liên quan đến thửa đất này.

Đồng thời, từ tháng 9/2010-1/2018, với vai trò là Chủ tịch UBND xã, là người có trách nhiệm trực tiếp tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại của bà Mau.

Nhưng ông Thanh không triển khai thực hiện những yêu cầu, kết luận theo các quyết định của cấp trên mà còn tiếp tục ký xác nhận một số văn bản tạo điều kiện để bà Từ Thị Bảy thực hiện một số thủ tục đất đai… dẫn đến thất thoát 731,7m2 đất của Nhà nước.

'Cách chức' lãnh đạo về hưu nghe có vẻ vô lý nhưng rất hiệu quả

'Cách chức' lãnh đạo về hưu nghe có vẻ vô lý nhưng rất hiệu quả

ĐB Trần Thị Hằng cho rằng, kỷ luật cán bộ công chức về hưu nghe thì có vẻ vô lý nhưng rõ ràng làm rất hiệu quả, vấn đề là có xử lý hay không.  

Lê Bằng