Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sáng nay cho biết, ngành y tế tỉnh này vừa thực hiện cách ly tập trung 13 trường hợp tiếp xúc gần với bà B.T.T (SN 1977, ngụ TP Long Khánh), là trường hợp nghi nhiễm Covid-19 khi từ TP Đà Nẵng trở về.

Trong số này, có 5 cán bộ công an và 2 bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ cấp căn cước công dân cho bà T tại trụ sở khu phố 2 (phường Xuân Thanh, TP Long Khánh).

{keywords}
Phong tỏa khu vực nơi ở của người phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai

Các trường hợp còn lại là người thân của bà T như em trai, em dâu, 2 cháu đang học tại Trường THCS Lê Qúy Đôn và Tiểu học Lê Văn Tám (TP Long Khánh), một cán bộ Chi cục thuế TP Long Khánh và một người bạn.

Về biện pháp cách ly, Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị khoanh vùng phong tỏa khu vực có liên quan đến nhà bệnh nhân (một đoạn đường Ngô Quyền với khoảng 20 hộ dân), tạm thời đóng cửa quán ăn Hương Lan trên đường Phạm Lạc (phường Xuân Thanh), Chi cục Thuế khu vực Long Khánh – Cẩm Mỹ, Trường tiểu học Lê Văn Tám.

Tiến hành phun khử khuẩn tại nhà bà T ở số 242 đường Ngô Quyền và các hộ lân cận, nhà xe Cúc Phương tại số 28 Nguyễn Du (phường Xuân An), trụ sở khu phố 2 (đường Phạm Lạc), Chi cục Thuế khu vực Long Khánh – Cẩm Mỹ; trường tiểu học Lê Văn Tám (phường Xuân Thanh), nhà của các trường hợp F1 được chuyển cách ly tập trung.

Cơ quan y tế cũng đang truy vết các trường hợp F1 tại: Quán bánh cuốn Hương Lan, các công dân có đến trụ sở khu phố 2 (phường Xuân Thanh) làm căn cước công dân vào thời điểm từ 19h đến 20h30 ngày 3/5. Những người đi xe của nhà xe Cúc Phương từ quận 5 (TP.HCM) về TP Long Khánh vào thời điểm từ 11h đến 13h30 ngày 3/5, tài xế xe taxi Vinasun số 1009 (Vinasun TP.HCM), tài xế xe Grab tại Đà Nẵng, chuyến bay VN 113 từ Đà Nẵng đi TP.HCM lúc 9h30 ngày 3/5.

Ngoài ra, các trường hợp F2 cũng đã được ngành y tế hướng dẫn cách ly tại nhà, F3 tự theo dõi sức khỏe.

Phong tỏa tạm thời con hẻm trên phố Kim Mã, nơi ở của bác sĩ nhiễm Covid-19

Phong tỏa tạm thời con hẻm trên phố Kim Mã, nơi ở của bác sĩ nhiễm Covid-19

Bác sĩ dương tính SARS-CoV-2 sống trong con hẻm ở phố Kim Mã. Ngay sau khi có thông tin, quận Ba Đình và lực lượng y tế đã phong tỏa tạm thời, phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm người thân của vị bác sĩ này.

Xuân An