Nguồn tin của VietNamNet cho biết, có 6 chiến sĩ công an hiện đang công tác tại 2 phường của quận 2 (TP.HCM) đã được cách ly do tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

{keywords}
6 chiến sĩ công tác tại quận 2, trong quá trình công tác đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được cách ly, theo dõi y tế

Hôm 17/3, người đàn ông quốc tịch Anh đến công an phường Thảo Điền đăng ký tạm trú. Người này khi về đã bị sốt nên đến khám ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Đến sáng hôm sau kết quả xét nghiệm của người này dương tính Covid-19 và là bệnh nhân thứ 75.

“3 chiến sĩ công an công tác tại phường Thảo Điền tiếp xúc quá gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên đã được TP đưa đi cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ”- nguồn tin xác nhận.

Ngoài ra trên địa bàn phường Bình An cũng có 3 chiến sĩ công an phải cách ly.

Ngày 13/3, trong quá trình tiếp nhận và giải quyết một vụ việc, 3 chiến sĩ công an là cảnh sát khu vực tiếp xúc với một người nước ngoài đã được xác định dương tính với Covid-19.

Ba chiến sĩ công an này tiếp xúc không quá gần như trường hợp ở phường Thảo Điền nên được cách ly tại một phòng riêng bên trong trụ sở công phường và lấy mẫu xét nghiệm. 

Tây và ta chống dịch Covid-19

Tây và ta chống dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đang đặt ra những thách thức cực kỳ nghiêm trọng cho các quốc gia. Đại dịch thì có tính toàn cầu, nhưng đối phó lại có tính “tiểu cầu" từng nước.

Tuấn Kiệt