Sở Y tế TP.HCM cho biết hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM đến nay xác định có 54 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó có 31 ca đã xuất viện (3 ca ban đầu và 28 ca mới).

{keywords}
Hôm nay, TP.HCM dự kiến có thêm 4 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Trong ngày hôm nay, TP dự kiến có thêm 4 bệnh nhân xuất viện bao gồm 1 ca tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (BN 153) và 3 ca tại Bệnh viện điều trị Covid-19 (BN 125, BN 126, BN 152).

Hôm qua, TP cũng đã có 9 bệnh nhân xuất viện bao gồm: 5 ca tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (BN 95, BN 96, BN 119, BN 120, BN 143) và 4 ca tại Bệnh viện điều trị Covid-19 (BN 98, BN 142, BN 159, BN 160).

Sở Y tế cũng cho biết, trường hợp bệnh nhân 91 (quốc tịch Anh, là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM hiện đang trong tình trạng nặng, suy đa tạng. Bệnh nhân phải điều trị ECMO. Các bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

{keywords}
TP.HCM ghi nhận có 18 trường hợp nhiễm Covid-19 có liên quan đến ổ dịch Buddar Bar

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, đến nay TP có tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đến ngày 7/4 là 6.312 trường hợp.

5 trường hợp nghi ngờ đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó 3 trường hợp âm tính và 2 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Về hoạt động giám sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha, TP xác định có 13 trường hợp có đến quán bar dương tính, 6 trường hợp nhiễm do tiếp xúc gần với các trường hợp trên. Trường hợp nhiễm mới liên quan Bar Buddha đã cách ly tập trung tại Đồng Nai ngay khi điều tra có tiếp xúc gần với người nhiễm, ngày 6/4 có xét nghiệm lần thứ 2 dương tính.

Trường hơp nhiễm mới đang cách ly tập trung tại Đại học Quốc gia, hiện TP đã thực hiện xử lý chống dịch, các trường hợp tiếp xúc tiếp tục được cách ly. Các ổ dịch khác đang theo dõi và chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới.

Riêng 20 trường hợp từng đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3 đang sinh sống tại TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

Nhiều khu cách ly tập trung Covid-19 ở TP.HCM đã giải tỏa hết người

Nhiều khu cách ly tập trung Covid-19 ở TP.HCM đã giải tỏa hết người

 Sở Y tế TP.HCM cho biết, nhiều khu cách tập trung theo dõi Covid-19 của TP đã giải tỏa hết người hoặc còn lại rất ít.

Tuấn Kiệt