Chiều nay (31/7) UBND TP Đà Nẵng ban hành Chỉ thị về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 18h ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới, thực hiện cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn TP Đà Nẵng theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện.

Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà trong những trường hợp đi mua lương thực, thực phẩm; cấp cứu, khám chữa bệnh, xét nghiệm SARS-CoV-2…; đi làm việc tại công sở, tác nghiệp báo chí; đi làm việc tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động; điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; thực hiện nhiệm vụ vệ sinh môi trường, xử lý sự cố điện, nước, hệ thống hạ tầng kỹ thuật thông tin, phòng chống dịch.

Người dân không được ra khỏi TP. Người dân chỉ được phép di chuyển vào TP vì lý do công vụ, phòng, chống dịch, vận chuyển hàng hóa thiết yếu...

{keywords}
Đà Nẵng yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà

Tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ (kể cả hoạt động bán mang về của các nhà hàng, cửa hàng, quán ăn, uống).

Những trường hợp được phép hoạt động gồm: siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa bán hàng thiết yếu; cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, cơ sở dịch vụ khám, chữa bệnh; cửa hàng gas, xăng dầu; ngân hàng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng, bổ trợ doanh nghiệp, bổ trợ tư pháp.

Khách sạn sử dụng là cơ sở cách ly y tế tập trung; dịch vụ bưu chính, viễn thông, thư tín, phát hành báo chí; hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa; dịch vụ vận chuyển giao nhận hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất và xuất nhập khẩu; dịch vụ cung ứng suất ăn công nghiệp…

Đối với các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất tổ chức sản xuất với phương án giãn 50% ca, kíp sản xuất. Bộ phận quản lý làm việc trực tiếp không quá 50% số người tại trụ sở. Chủ cơ sở phải chủ động dừng sản xuất khi chưa đủ các điều kiện phòng, chống dịch.

Dừng các hoạt động thi công tại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn TP (kể cả các hoạt động xây dựng nhà dân). Các công trình trọng điểm, cấp bách của TP chỉ được thi công khi được sự cho phép của UBND TP hoặc UBND các quận, huyện.

UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan, công sở nhà nước bố trí làm việc trực tiếp với số lượng không quá 50% tại trụ sở. Đồng thời, dừng việc tiếp công dân trực tiếp tại tổ một cửa.

Dừng tất cả các hoạt động và phương tiện vận tải hành khách bằng đường bộ, đường thủy, trừ trường hợp vận chuyển phục vụ công tác phòng, chống dịch, vận chuyển người bệnh. Không để đám tang quá 48 giờ, chỉ tổ chức nghi lễ trong phạm vi gia đình, không quá 20 người; không tổ chức các đoàn viếng.

Theo UBND TP Đà Nẵng, biến chủng vi rút Delta lây nhiễm nhanh và mạnh, số ca mắc mới trong những ngày gần đây liên tục tăng. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP ban hành chỉ thị với những biện pháp cao hơn trong công tác phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị  16 của Thủ tướng.

Hồ Giáp

 

Đà Nẵng thực hiện các biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7

Đà Nẵng thực hiện các biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7

Chiều 30/7, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng ban hành nghị quyết về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 18h ngày 31/7.