- Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tạm thời từ chối phục vụ 6 xe trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai sau 3 lần làm mất vé thẻ.

Nguồn tin từ Đội quản lý giám sát đường cao tốc số 2 cho biết đã phát hiện một số xe có thông tin đầu vào nhận thẻ nhưng không có thông tin đầu ra gây ra tình trạng thất thoát thẻ trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

{keywords}
Tình trạng xe trốn phí đang diễn ra trên đường cao tốc.

Đó là các xe mang BKS: 30L 5442, 30A 86064, 89A 02861, 29B 08512, 24A 04338, 21C 00124.

Để đảm bảo tốt công tác quản lý vé thẻ, tránh thất thu trong quá trình thu phí, VEC từ chối phục vụ đối với 6 xe này. Trong quá trình thực hiện khi phát hiện các xe từ chối phục vụ, các trạm thu phí sẽ tiến hành lập biên bản tìm hiểu rõ nguyên nhân và tiến hành thu hồi thẻ, truy thu tiền cước phí.

Việc từ chối phục vụ chỉ hết hiệu lực khi các phương tiện trong danh sách trên thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ bồi hoàn về tài chính, thẻ và cam kết không tái diễn.

Đại diện VEC cho biết, từ ngày 25/1, VEC cũng từ chối phục vụ các phương tiện dừng, đỗ đón trả khách trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý sau 3 lần bị lập biên bản. Điều này nhằm duy trì trật tự, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý.

Vũ Điệp