Chỗ tôi có người cầm rau, gạo khi đi tập thể dục, dắt chó đi dạo để "né" cơ quan chức năng xử phạt. Tôi xin hỏi, những trường hợp này có bị xử lý không?

{keywords}
Người dân đi tập thể dục sáng 26/7. Ảnh: Phạm Hải

Trả lời:

Theo Chỉ thị 17 về cách ly xã hội, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh. Người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật cần thiết như:

- Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men;

- Cấp cứu, khám chữa bệnh;

- Tiêm chủng;

- Các trường hợp khẩn cấp khác;

- Đi công tác công vụ;

- Làm việc tại cơ quan, công sở trong trường hợp trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa thiết yếu, xử lý tài liệu mật...

- Làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Vì thế, không thuộc trường hợp kể trên, người dân không nên đi ra ngoài đường. Điều đó vừa để bảo đảm sức khoẻ cho bản thân, gia đình và những người xung quanh vừa chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19.

Ngày 24/7, Sở Tư pháp Hà Nội đã công bố mức xử phạt đối với 16 hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó có nêu: Người không đeo khẩu trang nơi công cộng, không giữ khoảng cách theo quy định khi tiếp xúc, ra ngoài không cần thiết bị phạt tiền tối đa đến 3 triệu đồng.

Như vậy, trong trường hợp người ra đường khi không có lý do cần thiết, lực lượng chức năng sẽ xử phạt người đó tối đa 3 triệu đồng.

 

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

Ban Thời sự 

Rời Thủ đô trước khi áp dụng Chỉ thị 16, người Hà Nội có được về lại nhà?

Rời Thủ đô trước khi áp dụng Chỉ thị 16, người Hà Nội có được về lại nhà?

Sáng 26/7, gửi câu hỏi đến Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc tiếp tục nêu băn khoăn, họ đã ra khỏi Hà Nội trước khi Thủ đô thực hiện Chỉ thị 17, giờ muốn quay trở lại có được không?