Ông Nguyễn Minh Cà, Chủ tịch UBND Thị trấn U Minh (huyện U Minh, Cà Mau) vừa xác nhận với báo chí, đã điều chuyển ông Trần Minh Tiến, công chức Tư pháp - Hộ tịch của thị trấn sang bộ phận khác.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện U Minh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND thị trấn U Minh vì để xảy ra nhiều tồn tại, hạn chế nghiêm trọng trong giải quyết thủ tục hành chính.

Cụ thể, hôm 8/10, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cử công chức đến bộ phận một cửa của thị trấn U Minh cùng người dân làm thủ tục hành chính.

Tại đây, công chức này ghi nhận, một người dân đã đi lại đến bộ phận một cửa của UBND thị trấn U Minh 4 lần nhưng chưa làm được thủ tục cấp giấy khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi.

Theo đó, người dân này lúc bị đề nghị bổ sung hộ khẩu, lúc khác phải bổ sung giấy kết hôn của cha mẹ...

Đến 9h55 ngày 8/10, người dân này (lần thứ 5) đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thì được công chức Tư pháp - Hộ tịch yêu cầu ngồi chờ.

Sau đó, người dân phải chi 200.000 đồng để nhận được kết quả. Sau khi nhận được giấy khai sinh, người dân đã yêu cầu làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Tuy nhiên, công chức Tư pháp - Hộ tịch đã từ chối với lý do “thủ tục đó từ từ đi, chưa thực hiện liền được”.

Song, theo quy định của UBND tỉnh Cà Mau trong lĩnh vực hộ tịch áp dụng tại UBND cấp xã thì thủ tục đăng ký giấy khai sinh và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được thực hiện đồng thời và trả cùng lúc 2 kết quả cho người dân.

Vụ việc nêu trên được xác định là “nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân” và từ chối tiếp nhận hồ sơ của người dân, mặc dù yêu cầu của người dân là đúng và thuộc thẩm quyền của UBND thị trấn U Minh.

Chủ tịch UBND thị trấn U Minh Nguyễn Minh Cà cho biết: "Trước mắt điều động ông Tiến qua bộ phận thống kê, chờ khi xử lý kỷ luật đảng xong, mới họp hội đồng kỷ luật xem xét đưa ra hình thức về mặt chính quyền".

Cán bộ 'cười khanh khách vào mặt dân' bị tạm dừng công việc

Cán bộ 'cười khanh khách vào mặt dân' bị tạm dừng công việc

 Ông Đoàn Thanh Tú tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định bị tạm dừng công việc để xác minh, làm rõ vụ người dân phản ánh có thái độ chưa đúng mực.

Sông Ngư