Chia sẻ với VietNamNet tối nay (26/2), ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế cho biết thông tin trên.

Theo ông Định, tháng 3 là tháng còn nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của cả nước nói chung, tỉnh TT-Huế nói riêng. Chính vì vậy, bước sang tháng tới, TP Huế bắt đầu triển khai một số hoạt động mang tính chất cộng đồng để tăng cường ý thức của người dân trong việc xây dựng một thành phố thông minh, xanh - sạch - đẹp.

{keywords}
Hình ảnh nam – nữ cán bộ, công chức Sở VH-TT tỉnh TT-Huế mặc áo dài truyền thống dự họp

Để làm tốt điều này, sắp tới, TP Huế sẽ tái khởi động ngày Chủ nhật xanh (bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19) và vận động toàn dân, các cơ quan, doanh nghiệp cùng xuống đường để tổng vệ sinh thành phố.

“Cũng trong tháng 3, TP Huế bắt đầu phát động ngày “Chủ nhật vì cộng đồng” nhằm kêu gọi các cán bộ, tổ chức, người dân và doanh nghiệp tham gia, chung tay đóng góp cho cộng đồng…

Cùng với đó, nhằm khơi dậy tinh thần yêu thành phố, chung tay đóng góp xây dựng thành phố xanh -  sạch - đẹp và nâng tầm văn hóa, Thành ủy vận động cán bộ, người dân mặc áo dài trong tháng 3”, Bí thư Thành ủy Huế cho biết.

Chia sẻ rõ hơn về việc này, ông Phan Thiên Định nhấn mạnh, việc khuyến khích cán bộ, người dân mặc áo dài trong những thời điểm, thời khắc quan trọng nằm trong chủ trương chung của tỉnh trong việc khơi gợi lại nét đẹp của chiếc áo truyền thống Việt Nam.

“Việc mặc áo dài là khuyến khích, vận động chứ không bắt buộc và được thực hiện một cách linh động, tự nhiên, đặc biệt là để cho mọi người thấy thoải mái nhất.

Chiếc áo dài truyền thống mặc lên rất đẹp, nhưng cũng tùy theo đặc thù của mỗi ngành, nghề trong xã hội. Vận động mặc áo dài để khơi gợi lại nét đẹp truyền thống nhưng không khiến người mặc nó bị gò bó, khó chịu”, Bí thư Thành ủy Huế chia sẻ thêm.

Trước đó, dư luận tỉnh TT-Huế thể hiện nhiều quan điểm khen – chê khi Sở VH-TT tỉnh này ra văn bản vận động mọi cán bộ, công chức (cả nam và nữ) mặc áo dài vào các ngày thứ 2 đầu tiên của mỗi tháng.

Quang Thành

Bí thư Hải Dương: Dân biết sợ nhưng không được hoảng sợ vì dịch bệnh

Bí thư Hải Dương: Dân biết sợ nhưng không được hoảng sợ vì dịch bệnh

Hải Dương khuyên người dân kiên quyết, bình tĩnh trong chống dịch; nâng cao cảnh giác, nhưng không được hoảng sợ vì xuất hiện dịch.