- Người của đơn vị thi công thuộc Công ty Xây dựng nông thôn 10 (Nghệ An) đã dùng thanh sắt đánh một người dân ở xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) nhập viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 15/9, tại xóm 6, xã Thạch Mỹ, khiến anh Ngô Văn Duẩn (SN 1971, trú xóm 6) phải nhập viện cấp cứu.

Tiếp cận tại khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, anh Duẩn đang nằm điều trị với vết mầm tím ở vai, miệng đang phải băng bó không thể trò chuyện.

{keywords}

Anh Duẩn đang cấp cứu tại bệnh viện

 

Anh Ngô Văn Tư (SN 1974) đang chăm sóc anh trai mình cho biết, chiều 15/9, khi anh đang đi làm thì nghe một người hàng xóm gọi điện bảo anh Duẫn bị người của đơn vị thi công đánh ngất xỉu.

"Khi tôi chạy đến thì thấy anh Duẩn máu me đầy mình, miệng đầy máu, ngất xỉu. Sau đó tôi đã phải gọi taxi chở đi cấp cứu", anh Tư kể.

Cũng theo anh Tư, lâu nay đơn vị thi công là Công ty Xây dựng nông thôn 10 lấy đất của anh Duẩn và một số hộ dân khác. Chiều 15/9, khi thấy đơn vị thi công đang hút cát đổ lên ruộng của mình, anh Duẩn đã có lời qua tiếng lại thì bị người của đơn vị thi công đánh.

Cầm túi bóng đựng 6 chiếc răng của anh trai và chiếc áo mà trước đó anh Duẩn mặc đang dính đầy máu, anh Tư bức xúc: "Đã không đền bù cho người ta rồi con đánh người như thế, họ xem thường pháp luật quá".

Trưởng Công an xã Thạch Mỹ, ông Ngô Viết Anh cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 15/9, khi ông nhận được thông tin, tiếp cận hiện trường thì thấy anh Duẩn máu me đầy người, đang nằm ngất xỉu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an xã đã báo công an huyện về phối hợp làm rõ.

Bước đầu, CA xác định, lúc đó anh Duẩn cầm dao ra cắt vòi hút nước của đơn vị thi công đang hút nước bên cạnh ruộng của mình.

{keywords}

Hiện trường nơi người của đơn vị thi công thuộc Công ty Xây dựng nông thôn 10 đánh anh Duẩn.

 

Ngay sau đó, anh Duẩn và một người tên Phú (người bên đơn vị thi công) giằng co. Vừa lúc đó, một người tên Hưng (Cty Nông thôn 10) cầm thanh sắt F8 chạy đến đập 1 phát vào vai anh Duẩn, một phát vào miệng khiến anh này bị thương tích, chảy máu.

Cũng theo vị trưởng CA xã, trước đây, nhiều lần UBND xã Thạch Mỹ cùng với công ty và anh Duẩn đã có làm việc, bàn vấn đề đền bù, hỗ trợ tiền do nhà anh này có ruộng bị ảnh hưởng do thi công.

Tưởng sự việc đã xong, không ngờ chiều ngày qua lại xảy ra sự việc.

Thông tin từ Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ, ông Võ Tá Bình cũng cho biết, liên quan đến dự án Cống Đò Điệm và hệ thống kênh trục sông Nghèn, hạng mục Hệ thống kênh Hữu Ninh đoạn qua xã Thạch Mỹ, còn một số hộ dân của xã chưa nhận được tiền đền bù.

Theo ông Bình, cách trả tiền của Ban GPMB cũng rất lạ, số tiền chia trả thành nhiều đợt, khiến một số người dân bức xúc.

Trần Văn