- TP không bao che hay dung túng mà cực lực lên án những hành động phản cảm của cán bộ, công chức.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chia sẻ quan điểm này bên lề hội nghị quán triệt nghị quyết TƯ 4 cho cán bộ chủ chốt Hà Nội diễn ra sáng nay.

{keywords}

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong

Liên quan việc PGĐ Trung tâm dịch vụ đối ngoại Hà Nội Nguyễn Đức Hoàng bị cách chức vì hành hung tiến sĩ 76 tuổi, ông Nguyễn Văn Phong cho hay, TP không bao che, hay dung túng mà cực lực lên án những hành động phản cảm.

Căn cứ các văn bản pháp quy, kết luận của cơ quan điều tra, thái độ người vi phạm, vị trí công tác, Hội đồng kỷ luật Sở Ngoại vụ đã đưa ra mức kỷ luật cách chức theo quy trình với người vi phạm.

Theo ông Phong, việc xử lý ông Hoàng mang tính răn đe với đội ngũ cán bộ công chức nói chung, trong đó có những cán bộ giữ các vị trí lãnh đạo khác nhau.

“Đây thực sự là bài học hết sức đau xót vì chỉ là cá nhân hết sức cá biệt trong hàng vạn công chức của Thủ đô”, ông Phong nói.

Ngoài ra, ông Phong cũng cho biết, TP đang chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao phối hợp với các đơn vị khác ban hành 2 bộ quy tắc ứng xử: Ứng xử của công dân ở nơi công cộng và bộ quy tắc ứng xử đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Ông cho hay, bộ quy tắc dự kiến được ban hành đầu năm 2017.

Hương Quỳnh