Chiều nay (3/8), ông Trần Vinh, cán bộ thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND TP Đà Nẵng đã có thư gửi nữ nhân viên y tế Phan Thị Loan (Khoa xét nghiệm - Trung tâm Y tế quận Sơn Trà) để xin lỗi về vụ việc ông đã dùng tay tát vào mặt chị.

Ông Vinh cũng gửi thư này tới Ban Giám đốc cùng đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và toàn thể cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch.

Trong thư ông viết: "Về sự việc đáng tiếc và không mong muốn xảy ra vừa qua, một lần nữa cho tôi được gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến chị Phan Thị Loan, nhân viên Trung tâm Y tế quận Sơn Trà"

{keywords}
Nữ nhân viên y tế Phan Thị Loan tiếp tục làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm sau khi xảy ra sự việc

Theo ông Vinh, trong bối cảnh Đà Nẵng và cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, đặc biệt là lực lượng y, bác sĩ trên tuyến đầu, bản thân ông nhận thấy mình sai khi là công dân, đảng viên, công chức nhưng đã có hành động nóng nảy, bộc phát, thiếu kiềm chế, không những làm tổn thương chị Loan mà còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến các lực lượng đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch.

Ông Vinh cho biết thêm, bản thân đang ở trong khu vực cách ly y tế nên không thể trực tiếp đến gặp và gửi lời xin lỗi chị Loan, Ban giám đốc, cùng tập thể y, bác sĩ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

"Vì vậy, với tất cả sự ăn năn và chân thành nhất của mình, bản thân xin gửi lời xin lỗi đến chị Loan, Ban Giám đốc, đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cùng toàn thể cán bộ, y, bác sĩ trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, xin gửi lời xin lỗi đến các cấp lãnh đạo, các cơ quan và các lực lượng đang tập trung sức lực cho việc phòng, chống dịch bệnh của TP. Bản thân rất mong nhận được sự lượng thứ của tất cả mọi người", ông Vinh bày tỏ.

Nữ nhân viên y tế Phan Thị Loan đã nhận lời xin lỗi của ông Vinh và cho biết: “Nhận được thư của anh Vinh, bản thân tôi cũng đỡ nặng lòng hơn. Sự việc dừng lại ở đây cũng được rồi. Chỉ mong anh ấy giữ bình tĩnh và rút kinh nghiệm sau sự việc này”.

Sáng 1/8, ông Vinh và nữ nhân viên y tế là Phan Thị Loan xảy ra to tiếng, xô xát khi lấy mẫu xét nghiệm ở khu chung cư Nại Hưng 2 + Habour villa nằm trên đường Khúc Hạo (phường Nại Hiên Đông).

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Vinh cho biết, khi xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm, ông quan sát và thấy nữ nhân viên y tế "lấy mẫu cho mọi người nhanh, không đảm bảo".

Khi lên lấy mẫu ông góp ý với chị Loan. Ông Vinh cho rằng vì bị chị Loan thọt que sâu 4 lần để lấy mẫu nên thấy đau và theo phản xạ đã gạt tay phải của mình quá trớn đụng vào mặt nữ nhân viên y tế.

Trong khi đó chị Loan cho biết đã lấy mẫu theo đúng kỹ thuật, đưa que vào mũi 1 lần duy nhất nhưng sau đó bị ông Vinh đứng dậy tát vào mặt chứ không có chuyện vô tình "gạt tay trúng mặt".

Hồ Giáp

Vụ cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng tát nữ nhân viên y tế: Sai đâu, xử đó

Vụ cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng tát nữ nhân viên y tế: Sai đâu, xử đó

Cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND TP Đà Nẵng phân trần khi lấy mẫu xét nghiệm bị đau nên gạt tay trúng má nữ nhân viên y tế. Còn nữ nhân viên y tá cho rằng "bị ông Vinh tát vào mặt". Vụ việc đang được đề nghị làm rõ.