- Cần cẩu bốc dỡ hàng với trọng tải hàng trăm tấn trong cảng Tân Thuận bất ngờ bị gãy đổ đè lên mạn tàu, khiến nhiều công nhân đang làm việc phía dưới bị mắc kẹt.

>>TPHCM: Cần cẩu gãy đôi đè trúng nhiều công nhân

Sáng 25/11, lực lượng chức năng TP.HCM vẫn đang phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường vụ sập cần cẩu tại cảng Tân Thuận, quận 7 để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, khoảng 23h30 tối 24/11, một cần cẩu có trọng tải hàng trăm tấn của cảng Tân Thuận đang bốc dỡ hàng trên tàu Fortune Navigator của Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam (Vosco) thì bất ngờ gãy đổ đè lên mạn tàu. Nhiều công nhân đang làm việc bên dưới đã bị mắc kẹt, kêu cứu.

{keywords}

Hiện trường cần cẩu nặng hằng trăm tấn đổ gãy khiến nhiều công nhân bị mắc kẹt.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng cứu nạn cứu hộ của Cảnh sát PCCC TP. HCM đã huy động lực lượng và phương tiện đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Ngoài ra, nhiều xe cứu thương cũng có mặt, túc trực để đưa các nạn nhân bị nạn đi cấp cứu.

Suốt đêm, lực lượng cứu nạn cứu hộ phải dùng máy cắt gió đá để tháo các phần kết cấu của tay cẩu nhằm đưa những người mắc kẹt ra ngoài và chuyển họ đi cấp cứu.

{keywords}

{keywords}

Xe cứu thương chuyển các nạn nhân đi cấp cứu. Suốt đêm, lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm cách đưa những người mắc kẹt ra ngoài.

Đến hơn 4h sáng 25/11, công tác cứu nạn cứu hộ mới hoàn tất. Lực lượng chức năng phát hiện có nạn nhân bị tay cẩu đè tử vong là ông Nguyễn Đăng Sơn (1967, ngụ huyện Củ Chi).

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Như Sỹ