Nghe lời bà nội, chị S. đã cắn đứt lìa 2 đốt ngón tay con mới sinh khiến cháu bé bị nhiễm trùng máu, sức khỏe nguy kịch.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân hy hữu.

Bé trai 2 ngày tuổi tên Huy nhập viện trong tình trạng bị đứt lìa 2 đốt ngón tay trỏ bàn tay trái do mẹ cắn. Dù đã được các bác sĩ phẫu thuật nối ghép, song đến nay tình trạng của cháu bé hết sức nguy kịch do vết cắn gây nhiễm trùng máu.


Sau khi phẫu thuật nối xương, cháu bé hiện vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai (Ảnh: PL TP.HCM)

Được biết vào ngày 2/12 vừa qua, sản phụ Đỗ Thị S. (32 tuổi, quê Thanh Hóa, trú tại Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) sinh được 1 bé trai nặng 3kg tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Sau khi chuyển con cho sản phụ, một lúc sau nữ hộ sinh phát hiện cháu bé khóc thét lên một cách bất thường nên đến kiểm tra và phát hiện miệng người mẹ đầy máu.

Nhìn xuống, nữ hộ sinh hoảng hốt phát hiện ngón tay trỏ trái của của cháu bé đã bị cắn đứt lìa phần xương. Bé trai ngay sau đó đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu.

Theo giải thích của vợ chồng chị S., sau khi sinh cháu Huy, bà nội gọi điện vào nói đã đi xem bói và thầy phán rằng phải cắn đứt 2 đốt ngón tay trỏ của con thì mới nuôi được.

Được biết cách đây 2 năm, chị S. từng sinh được một bé gái nặng gần 4kg, nhưng chỉ được 9 ngày thì cháu bé mất đột ngột.

Điều đặc biệt khác, chồng chị S. là anh Lê Đình Dũng cũng bị cắn cụt 2 đốt ngón tay trỏ trái ngay khi mới sinh ra.

Đ.Tâm (tổng hợp)