- Chiều nay (29/12), cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm và kết luận, đối tượng trộm cắp Trần Văn Tùng chết tại nhà tạm giam của cơ quan công an là do tự sát.

Theo hồ sơ từ cơ quan công an huyện Đại Lộc, Quảng Nam, vào rạng sáng 24/12, khi đang tuần tra tại thôn Phú Hải, lực lượng công an xã Đại Hiệp và công an huyện Đại Lộc phát hiện đối tượng Trần Văn Tùng (SN 1982, trú tại thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đang cắt trộm dây cáp điện thoại.

{keywords}
Hiện trường vụ việc.

Lập tức, đối tượng đã bị lực lượng công an bắt di lý về trụ sở Công an huyện Đại Lộc để lấy lời khai. Sau đó, Tùng được đưa vào nhà tạm giữ lưu giam của công an huyện. Tuy nhiên, đến khoảng 6h30 sáng nay (29/12), cán bộ quản lý trại tạm giam đã phát hiện đối tượng chết trong tư thế ngồi dựa vào tường, dùng quần quấn vào khung cửa sổ treo cổ tự tử.

Vụ việc sau đó được báo cho gia đình biết. Tuy nhiên, khi đến nơi, gia đình cho rằng Tùng không phải tự tử chết mà vì nguyên nhân khác. Bố mẹ của Tùng là ông Trần Văn Ch. và bà Phạm Thị V. cùng rất đông người thân cũng có mặt tại hiện trường vụ việc.

Ông Trần Văn Đ. (chú của Tùng) cho rằng, Tùng chết trong tư thế ngồi chống 2 tay xuống đất, cổ treo sợi dây bằng quần thun cách mặt đất khoảng 60cm, dây cột trên cửa sổ với khoảng cách quá gần như thế thì không thể treo cổ được.

Hơn nữa, trong phòng có camera giám sát nhưng khi gia đình hỏi thì được công an huyện trả lời camera không hoạt động, phòng giam bên cạnh cũng có một người khác bị tạm giam.

Gia đình và công an Đại Lộc yêu cầu giám định pháp y và được cơ quan chức năng tiến hành điều tra và kết luận ban đầu Tùng chết là do tự sát. Tuy nhiên, gia đình Tùng không đồng ý và yêu cầu được đưa xuống Trung tâm pháp y Đà Nẵng để khám nghiệm cho khách quan.

Ngay sau đó lực lượng chức năng của huyện Đại Lộc và Quảng Nam đã đưa thi thể Tùng xuống Trung tâm pháp y Đà Nẵng để khám nghiệm tử thi.

Thượng tá Lê Nho Tâm - Phó trưởng Công an huyện Đại Lộc cho biết: “Công an huyện đã có báo cáo kịp thời với Giám đốc Công an tỉnh, cơ quan điều tra cấp trên, Viện kiểm sát tỉnh và các cơ quan liên quan để thụ lý giải quyết. Sự việc như thế nào là do cơ quan điều tra tỉnh kết luận”.

Vũ Trung