Thành phố Cần Thơ đang khẩn trương triển khai chiến dịch tiêm vắc xin cho người dân, trong đó có áp dụng mô hình tiêm lưu động.

Trong chiến dịch này, TP Cần Thơ đã đưa vào vận hành xe chuyên dụng với những tính năng hiện đại để phục vụ việc tiêm chủng vắc xin cho người dân trong hẻm phong tỏa. 

Tính đến chiều 12/8, TP Cần Thơ đã tiêm 232.482 liều vắc xin ngừa Covid-19, trong đó có 7.560 người được tiêm đủ 2 liều. Riêng trong ngày 12/8, thành phố tiêm cho 2.184 người.

{keywords}
TP Cần Thơ đưa xe chuyên dụng lưu động đến tiêm vắc xin cho người dân hẻm phong tỏa

Sự tiện lợi của xe tiêm chuyên dụng là điều thấy rõ khi di chuyển lưu động tới các ngõ phố một cách thuận tiện.

Tại các điểm được thiết lập tiêm chủng, xe chuyên dụng được vận hành thành giống như "nhà tiêm" với những thiết kế tiện lợi của xe. 

Xe chuyên dụng phục vụ tiêm lưu động cũng được thiết kế với đầy đủ trang thiết bị cất giữ vắc xin, phục vụ cấp cứu như bình oxy, hộp chống sốc, các loại thuốc dự phòng cho cấp cứu…

{keywords}
TP Cần Thơ đã triển khai các đội lưu động, phản ứng nhanh, sử dụng xe lưu động để đến từng hẻm, từng khu phong tỏa tiêm cho người dân
{keywords}
Việc đưa xe lưu động đến khu vực phong tỏa tiêm vắc xin rất thuận tiện cho người dân

Xe được thiết kế và sản xuất đáp ứng yêu cầu phục vụ tiêm chủng an toàn, hiệu quả tại các nơi có điều kiện đi lại còn khó khăn.

Ban đầu xe này khi chưa vận hành chuyển đổi công năng nhìn giống xe tải thông thường. Khi bắt đầu tiêm chủng hai bên thùng xe được nâng lên, tấm bạt giúp che nắng, mưa cho những người đến tiêm vắc xin hoặc xét nghiệm Covid-19.

Đuôi xe có bậc giúp người dân lên xuống dễ dàng. Xe được trang bị 1 thùng lạnh phía trong để bảo quản vắc xin. 

Trên xe chuyên dụng này có 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe, giúp người dân có thể tiêm chủng linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người. Những bộ bàn, ghế được gắn cố định trên sàn xe và có thể đóng/mở dễ dàng bằng tay.

Sau khi xe đỗ lại, các thiết bị của xe cho phép hình thành những nơi làm việc riêng biệt, từ chỗ dành cho bộ phận y tế ngồi, chỗ dành cho người tiêm lên xe ngồi đợi, thăm khám cũng như chỗ bước lên thực hiện các thủ tục ban đầu.

{keywords}
Trên xe có 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân, giúp người dân có thể đến tiêm vắc xin linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người

Người dân khi chuẩn bị tiêm được bố trí ngồi trong khu vực được bố trí sẵn. Khi được gọi tên, họ di chuyển lên xe để tiến hành tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn và tiện lợi.

Anh Công Việt (ngụ quận Ninh Kiều) cho biết: "TP Cần Thơ đưa xe lưu động đến tận nơi phong tỏa để tiêm vắc xin cho người dân thì quá tiện lợi và an toàn". 

{keywords}
 
{keywords}
 

Thiện Chí 

Cần Thơ phạt người cố tình không thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu

Cần Thơ phạt người cố tình không thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu

'Người nào cố tình không thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính', đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.