Trả lời VietNamNet chiều nay (23/8), ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cho biết, đã ra quyết định phong tỏa toàn bộ phường Trà Nóc để ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca nhiễm Covid-19. 

Phường Trà Nóc có 4.008 hộ dân với 8.357 nhân khẩu bị phong tỏa từ 17h từ ngày 23/8 đến khi có thông báo mới.

Việc phong tỏa này không bao gồm: Khu Công nghiệp Trà Nóc 1, Tổng Công ty phát điện 2, Điện lực Bình Thủy, Đội cao thế - Điện lực TP Cần Thơ, trụ sở các cơ quan, đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn phường. Những cơ quan, đơn vị này được phép hoạt động theo Chỉ thị số 10 của UBND TP Cần Thơ.

“Chúng ta thấy phường Trà Nóc đang nằm trong nguy cơ cao, nguồn lây nhiều nên quận quyết định phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19”, ông Bình nói.

Theo Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, trong thời gian phong tỏa, tất cả người dân đang sinh sống trên địa bàn phường Trà Nóc không được ra khỏi khu vực phong tỏa (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương); tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đến trưa nay, phường Trà Nóc ghi nhận thêm 11 ca F0 qua tầm soát trong cộng đồng. Tính đến chiều 22/8, TP Cần Thơ đã có 3.770 ca F0; 2.030 người được điều trị khỏi.

Hoài Thanh  

Chủ tịch TP Cần Thơ: Sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường

Chủ tịch TP Cần Thơ: Sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường

TP Cần Thơ phấn đấu sau ngày 25/8, thành phố sẽ cơ bản kiểm soát được dịch và áp dụng giãn cách Chỉ thị 15; đến 15/9, đưa toàn thành phố trở lại trạng thái bình thường.