Nội dung trên được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường chỉ đạo trong công văn gửi các sở, ngành, UBND quận, huyện… về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới, vào ngày 15/6.

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các ngõ ra vào thành phố. Ảnh: Minh Trung

 

Trước diễn biến dịch bệnh ở TP.HCM và các tỉnh lân cận rất phức tạp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ hoạt động các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bi-da, yoga, zumba; các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, xăm hình, chăm sóc da…), các dịch vụ (xông hơi, cơ sở bấm huyệt, vật lý trị liệu) bắt đầu từ 0h ngày 16/6 cho đến khi có thông báo mới.

Tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ (karaoke, massage, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử) cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa, khuyến khích hình thức bán hàng mang đi, hạn chế tập trung tại chỗ. Tiếp tục thực nghiêm không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Chuẩn bị điều kiện kích hoạt bệnh viện dã chiến 100 giường

Chủ tịch UBND TP yêu cầu tất cả các bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế không ra khỏi thành phố. Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến.

Các Hiệu trưởng trường đại học trên địa bàn thành phố được đề nghị tổ chức dạy và học cho sinh viên bằng hình thức trực tuyến.

{keywords}
Cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông tại các chốt kiểm dịch

Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập và ngoài công lập.

Trong đó, kiên quyết không để xuất hiện trường hợp lây nhiễm dịch từ bên ngoài vào bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh cũng như từ bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh ra ngoài cộng đồng. Chuẩn bị mọi điều kiện để kích hoạt bệnh viện dã chiến 100 giường của thành phố ngay khi có yêu cầu.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân quận, huyện khẩn trương khảo sát địa điểm, cơ sở vật chất tại các điểm cách ly của thành phố đảm bảo phục vụ cho 5.000 người…

Sau khi văn bản nói trên được ban hành, nhiều người dân sợ bị cấm rời khỏi thành phố do có cụm từ “người lao động” không được rời thành phố.

Đến chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có văn bản mới, trong đó chỉ đạo tất cả cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế chỉ được phép rời khỏi thành phố trong trường hợp thật sự cần thiết và được sự chấp nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về quyết định của mình nếu để xảy ra trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại cơ quan đơn vị.

Trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, phát triển kinh tế thì các cá nhân tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được rời thành phố nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất 

Cần Thơ tạm dừng hoạt động tôn giáo, Bạc Liêu khuyến cáo người dân hạn chế về

Cần Thơ tạm dừng hoạt động tôn giáo, Bạc Liêu khuyến cáo người dân hạn chế về

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động tôn giáo; còn lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo người dân từ TP.HCM hạn chế về địa phương.  

Hoài Thanh