Theo Đại sứ quán, trong bối cảnh bệnh dịch Covid-19 đang bùng phát, các lực lượng chức năng dọc đường biên giới đang thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát, đặc biệt là ngăn chặn nhập cảnh bất hợp pháp, vì vậy hầu như không có cơ hội nhập cảnh lậu vào Việt Nam.

Hiện trên mạng xuất hiện tình trạng một số đường dây dụ dỗ đưa người nhập cảnh trái phép với giá từ 250 - 400 USD/người. Tất cả các đường dây này đều phạm pháp, đang bị công an và chính quyền hai nước truy nã, triệt phá. Những người sử dịch vụ này sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc.

{keywords}
Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch Đồn Biên phòng Long Phước, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Bộ đội biên phòng

Đại sứ quán khẳng định, công dân Việt Nam (có giấy tờ chứng minh như passport, chứng minh nhân dân, căn cước công dân) được phép nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế giữa Campuchia và Việt Nam. Sau khi nhập cảnh sẽ được xét nghiệm Covid-19 và đưa vào các trung tâm cách ly, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

"Công dân Việt Nam khi nhập cảnh về nước cần tuân thủ nhập cảnh đúng đường chính ngạch. Tuyệt đối không đi theo đường nhập cảnh phi pháp, vừa tốn kém vừa vi phạm pháp luật, bị dư luận lên án vì mang nguy cơ lây nhiễm cho cả cộng đồng, gây rất nhiều khó khăn và rủi ro cho công tác chống dịch của cả nước, khi bị bắt phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật", Đại sứ quán khuyến báo.

{keywords}
Thông báo về mức chi phí cách ly phòng dịch tại trung tâm của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia từ lâu đã dán thông báo công khai tại Phòng lãnh sự, khẳng định công dân Việt Nam lúc nào cũng có quyền nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế như Bà Vẹt, Mộc Bài hay các cửa khẩu quốc tế khác.

Chi phí cách ly phòng Covid-19 tại Tây Ninh hiện miễn cho trẻ dưới 6 tuổi và người hơn 60 tuổi, đối với các đối tượng khác sẽ được áp dụng theo bảng chi phí hợp lý.

Thành Nam

Bộ đội biên phòng kiểm soát chặt biên giới Tây Nam, ngăn vượt biên trái phép

Bộ đội biên phòng kiểm soát chặt biên giới Tây Nam, ngăn vượt biên trái phép

Thời tiết mưa, nắng bất thường, địa hình khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 vẫn tuần tra, kiểm soát biên giới 24/24, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.