Thông tin trên được Chánh văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang Phan Vĩnh Lộc xác nhận với VietNamNet trưa nay.

Trước đó, ông Nguyễn Thành Nhơn đã từ chối nhận quyết định điều động giữ chức Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ. 

{keywords}
Nguyên Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang Nguyễn Thành Nhơn. Ảnh: TTXVN


Theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang, quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nhơn sẽ được triển khai vào ngày mai tại Sở Tư pháp.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nhơn cho biết chưa nhận được quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.

“Tôi chưa nhận được. Nếu có quyết định đó tôi sẽ khiếu nại. Quyết định kỷ luật Đảng tôi đã khiếu nại và Tỉnh uỷ đã ra thông báo thụ lý nhận được đơn”, ông Nhơn nói và cho biết, gửi đơn khiếu nại vào hôm 28/8.

“Về quyết định điều động tôi cũng đang khiếu nại”, ông Nhơn nói thêm.

Trước đó, UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Nhơn bằng hình thức khiển trách.

Ông Nhơn sinh năm 1967, quê ở TP Cần Thơ. Ông là cử nhân Luật, có 27 năm công tác trong ngành tư pháp. Năm 2004, tỉnh Cần Thơ chia tách TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, ông được điều động về Sở Tư pháp Hậu Giang, giữ chức Phó giám đốc từ năm 2011 đến nay.

Hôm 30/5, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh đã trao quyết định của Chủ tịch tỉnh điều động và bổ nhiệm một số cán bộ, trong đó có trường hợp của ông Nhơn, nhưng ông Nhơn từ chối nhận quyết định này.

Sau đó, Sở Nội vụ Hậu Giang gửi văn bản cho Vụ Công chức, viên chức Bộ Nội vụ xin ý kiến. Sở muốn biết, trường hợp ông Nhơn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất, UBND tỉnh quyết định điều động có được xem là công chức không.

Sở cũng xin ý kiến về việc ông Nhơn không nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh thì xử lý như thế nào.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang Nguyễn Hữu Tình nêu: “Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý nghiêm khắc, làm đúng quy trình".

Sau khi không nhận quyết định điều động, ông Nhơn vẫn đến Sở Tư pháp họp với tư cách Bí thư Đảng ủy. Ngoài ra ông không được phân công việc, cũng như không được nhận lương.

Không nhận điều động, phó giám đốc sở ở Hậu Giang bị khiển trách

Không nhận điều động, phó giám đốc sở ở Hậu Giang bị khiển trách

Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang không nhận quyết định điều động làm Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ bị kỷ luật về mặt Đảng bằng hình thức khiển trách. 

Hoài Thanh