XEM CLIP:

Năm 2011, ông Võ Hoàng Yên được tỉnh Hà Tĩnh mời về chữa bệnh tại Hội Đông y Hà Tĩnh. Trong nhiều đợt, ông Yên đã khám, chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân tàn tật, câm điếc và các chứng bệnh nan y bằng phương pháp xoa bóp, day ấn huyệt.

{keywords}
Tấm bảng trung tâm chữa trị của ông Võ Hoàng Yên bị vỡ, cổng khoá trái từ lâu.

Sau đó, ông Yên được Sở Y tế Hà Tĩnh trao quyết định cho phép hành nghề khám chữa bệnh trên địa bàn. Đến tháng 12/2012, ông Yên được kết nạp vào Hội Đông y Hà Tĩnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng ra quyết định cấp 64.294m2 đất cho ông Yên tại thôn 12 xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) để xây dựng trung tâm phục hồi chức năng, điều dưỡng và trồng vườn thuốc nam.

Tuy nhiên vào năm 2016, ông Võ Hoàng Yên đã gửi đơn tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Đông y Hà Tĩnh xin được tạm ngừng chữa bệnh tại trung tâm trong 2 năm, kể từ tháng 1/2016.

Lý do là để hoàn thiện các chứng chỉ, giấy phép hành nghề và giải quyết một số việc ở Bình Phước và miền Nam.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh cho biết, trung tâm hoạt động một thời gian ngắn, làm ăn không hiệu quả nên nghỉ hoạt động và trả lại cho tỉnh. Từ đó đến nay trung tâm bị bỏ hoang, nhà cửa xuống cấp.

Xã Cẩm Vịnh rất muốn tỉnh giao lại địa phương quản lý, cho thuê hoặc kêu gọi đầu tư phát huy tác dụng quỹ đất và cơ sở có sẵn.

{keywords}
Khuôn viên trung tâm khám chữa bệnh hoang phế, cỏ mọc um tùm
{keywords}
Khu nhà ăn xuống cấp theo thời gian.

 

{keywords}
Hành lang dãy nhà chữa trị còn treo biển nội quy, quy định của trung tâm.

{keywords}
Biển hiệu công trình.

 

{keywords}
Phía trong một căn phòng dùng để chẩn trị bệnh.
{keywords}
Mặt ngoài dãy nhà hành chính của trung tâm

Duy Quang - Thanh Tâm

Vợ đại gia Dũng "lò vôi" chính thức gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Vợ đại gia Dũng "lò vôi" chính thức gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) chính thức gửi đơn tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên đã chiếm đoạt của bà hơn 200 tỷ đồng.