- Người đàn ông ngồi bên ô-văng cửa sổ ngôi nhà 5 tầng trong tình trạng không tỉnh táo, lực lượng PCCC đã phải dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ để giải cứu.

Sáng 5/7, người dân phố An Hòa, phường Mộ Lao (Hà Đông - Hà Nội) phát hiện một người đàn ông ngồi trên ô-văng cửa sổ tầng 4 ngôi nhà 5 tầng trong tình trạng không tỉnh táo, phía trong nhà nhiều người bạn đang khuyên can.

{keywords}

Trong tối 4/7, người đàn ông này đến chơi rồi ở lại đây qua đêm và tới sáng 5/7 thì xảy ra vụ việc, người đàn ông này tên là Ria, trú tại Điện Biên.

Nhận được thông tin, lực lượng công an phường đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình. Do người đàn ông này là khách đến chơi từ đêm hôm trước tại căn phòng cho thuê thuộc ngôi nhà và là người dân tộc nên việc tiếp xúc để khuyên can rất khó khăn.

Ngay sau đó, thông tin đã được báo tới lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát PCCC Hà Đông và đội cứu hộ cứu nạn cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội.

Tại hiện trường lúc 7h30 sáng, lực lượng chức năng đã phải căng đệm hơi trước cửa ngôi nhà, phòng trường hợp người đàn ông nhảy xuống hoặc khi khống chế không thành công.

{keywords}

{keywords}

Khu vực hiện trường được phong tỏa, xe thang PCCC và đệm hơi được thổi phía trước ngôi nhà.

Các chiến sĩ cũng tiếp cận từ 3 hướng tới vị trí người đàn ông đang ngồi cheo leo trên cửa sổ: từ bên trong tầng 5 ngôi nhà, từ bên hông, từ xe thang của lực lượng cứu hộ thuộc đội PCCC và cứu hộ cứu nạn Hoàng Mai.

{keywords}

Xe cấp cứu trực sẵn, lực lượng cảnh sát cơ động có mặt để tránh trường hợp người dân phía dưới làm đối tượng hoảng loạn.

{keywords}

Lực lượng chức năng khuyên can và đưa tay để kéo đối tượng vào trong lúc 2 chiến sĩ cứu hộ đang đu dây tiếp cận từ phía sau.

{keywords}

{keywords}

Sau khi động viên và nói chuyện với người đàn ông nhưng không thành, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đu dây từ tầng thượng sang bên hông ngôi nhà và khống chế đối tượng.

{keywords}

Ngôi nhà xảy ra vụ việc là nhà số 3 ngõ 1 phố An Hòa thuộc phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội. Đây là ngôi nhà mà ông Ngô Tuấn Quang sinh năm 1959 cho thuê, tại tầng 5 ngôi nhà là căn phòng được anh Long người Hưng Yên thuê.

Đối tượng hoảng loạn khi bị khống chế và chứng kiến một lượng lớn người phía dưới đã vùng vẫy nhảy khỏi mái tôn ngôi nhà bên cạnh xuống đệm hơi và rơi xuống đất bị thương.

Anh này sau đó được đưa đến bệnh viện Hà Đông cấp cứu.

Hiện những người liên quan đến vụ việc đang được cơ quan chức năng lấy lời khai.

P.T