Cụ thể, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận hồ sơ ban đầu vụ bé gái Đ.N.A. (3 tuổi, trú xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) bị hôn mê, có 9 dị vật trong đầu, nghi là đinh.

Hiện lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào chiều ngày 17/1, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận bé gái Đ. N.A. được mẹ đưa đến trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh viện đã chiếu chụp, chẩn đoán trên phim có hình ảnh cản quang của dị vật (giống 9 chiếc đinh) trên hộp sọ cháu bé. Rạng sáng 18/1, bé gái đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh-Pôn.

{keywords}
Hình ảnh chụp sọ bé Đ.N.A

Qua tìm hiểu được biết, chị Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, mẹ cháu bé) và anh Đỗ Hữu Trung (38 tuổi, bố bé gái) lấy nhau được 10 năm và có với nhau 3 con. Bé N.A. là con út.

Khoảng tháng 2/2021, vợ chồng chị Luyến ly hôn, 2 cháu đầu ở với bố và ông nội. Cháu N.A. sống với mẹ đẻ và tình nhân tại nhà trọ ở xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Theo thông tin gia đình bé N.A. cung cấp, trước khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, đã có lần cháu gái được đưa đến bệnh viện cấp cứu do ngộ độc thuốc sâu và nuốt phải dị vật.

Bé gái 3 tuổi nghi bị hành hạ, Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án giết người?

Bé gái 3 tuổi nghi bị hành hạ, Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án giết người?

Hành vi xuyên đinh kim loại vào đầu cháu bé (nếu có) vì bất cứ lý do gì thì đó là hành vi giết người, hành vi này sẽ bị xử lý hình sự về tội Giết người theo điều 123 BLHS năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Nhị Tiến