- Trưa nay, Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi), cháu bé Đà Nẵng bị ung thư máu từng khiến cộng đồng rơi nước mắt với mơ ước làm CSGT, đã trút hơi thở cuối cùng.

Người thân cháu Dũng cho biết, cháu qua đời lúc 12h30’, tại BV Sản Nhi Đà Nẵng.

Thi thể cháu được đưa về nhà người thân ở quận Hải Châu. Anh Nguyễn Văn Quang (cậu ruột Dũng) cho hay, do nhà quá nghèo, mẹ con Dũng đã phải để căn nhà cho người khác thuê. 3 mẹ con đến nương nhà dì ruột Dũng. 

{keywords}

Hình ảnh cháu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng được thực hiện giấc mơ làm CSGT từng lay động cộng đồng mạng.

Bố Dũng qua đời 2 năm trước sau khi bị tai biến nặng. Ngay sau đó, em được phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư máu. Gia cảnh 3 mẹ con ngày càng bi đát.

Gần 1 năm trước, hay tin cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng có mơ ước làm cảnh sát giao thông, bác sỹ Lê Na (BV Ung Bướu Đà Nẵng) đã viết thư gửi GĐ Công an TP Đà Nẵng, trình bày nguyện vọng của cậu bé bất hạnh.

Ngày 21/11/2015 đúng dịp sinh nhật Dũng, CATP Đà Nẵng đã hiện thức hóa giấc mơ khoác lên mình áo CSGT của cậu bé. Từ buổi sáng, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng cùng cán bộ phòng đã xuống tận bệnh viện mặc sắc phục cho Dũng.

{keywords}

Chị Hương suy sụp trước sự ra đi của con trai.

Sau đó cậu bé ung thư này đã nhập đoàn tuần tra giao thông cùng lực lượng cảnh sát trên các đường phố. Đỗ Tuấn Dũng được tạo điều kiện trải nghiệm 1 ngày làm CSGT, giấc mơ lớn của cậu bé.

Hình ảnh cháu bé ung thư ở Đà Nẵng được hiện thực hóa giấc mơ làm CSGT khiến cộng đồng xúc động.

Người thân cháu bé cho hay, cuối tháng 9, sức khỏe Dũng chuyển biến rất xấu. Cháu phải điều trị ở phòng hồi sức cách ly khi căn bệnh đã di căn vào phổi.

Hiện gia đình cháu rất nghèo. Nhiều tháng qua, mẹ Dũng lo chăm sóc con không thể làm lụng mưu sinh.

Anh trai Dũng là Đỗ Tuấn Sơn (lớp 11, trường THPT Lê Quý Đôn) học rất giỏi nhưng đang đứng trước nguy cơ bỏ học giữa chừng.

Vĩnh biệt người bạn nhỏ kiên cường!

Chiều muộn 3/11, giữa cơn mưa lất phất và se lạnh, rất đông người dân đổ về căn nhà khuất sau hẻm nhỏ. Ai nấy đều muốn vào nhìn gương mặt Dũng lần cuối.

Cờ tang rủ vì mưa. Một bàn thờ dựng trước thềm nhà, bên cạnh là cáo phó.

Trong căn phòng nhỏ, chị Hương, mẹ Dũng ngồi bất động bên đứa con bất hạnh. Nước mắt chị chảy dài khiến người dân đến chứng kiến không cầm lòng nổi.

“May còn căn nhà này để đưa nó về, không thì chẳng biết đặt nó nằm đâu nữa. Nhà của mẹ con nó người ta thuê rồi!”, anh Quang, cậu ruột Dũng sụt sùi.

Hay tin Đỗ Tuấn Dũng qua đời, cộng đồng tại Đà Nẵng đều bày tỏ sự tiếc thương. Nhiều lời cầu chúc, tiễn đưa được viết để gửi đến cậu bé và động viên gia đình.

“Tôi và hàng trăm con người vẫn chứng kiến được nước mắt của người mẹ rơi ngay khi con được khoác lên mình bộ quần áo của chú cảnh sát. Và ngồi trên chiếc xe bồ câu, thổi còi phạt những người đi sai đường và không đội mũ bảo hiểm.

Hình ảnh đó sẽ chẳng thể nào quên, ước mơ của con cũng như hàng ngàn ước mơ của các em bé khác chẳng may bị ung thư như con là niềm trăn trở của những người như chúng tôi”, chị Nguyễn Bích Vân, một tình nguyện viên tại Đà Nẵng xúc động chia sẻ.

Nhiều người cảm phục sự lạc quan và kiên cường của cháu bé trong cuộc chiến với căn bệnh tai ác. Giữa đau đớn của bệnh tật, em vẫn có những mơ ước đời thường.

Trên trang cá nhân, bác sỹ Lê Na, người từng gửi thư tới CATP Đà Nẵng về ước mơ của Dũng cũng cập nhật bức hình cháu bé ung thư đầu trọc, sắc phục CSGT và nụ cười trong trẻo.

“Ngủ ngon con trai!”, “Vĩnh biệt người bạn nhỏ kiên cường!”…, rất nhiều trạng thái cảm động được chia sẻ.

Cao Thái