Cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng và Quảng Ninh thuộc quản lý hành chính của quận Hải An. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2018 với tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng.

Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã lắp hệ thống rào chắn bằng sắt cách mỗi chân trụ 7m để đảm bảo hành lang an toàn cho công trình.

{keywords}
Hành lang cầu Bạch Đằng bị lấn chiếm

Hiện nay nhiều doanh nghiệp, cá nhân ngang nhiên lấn chiếm hàng lang cầu để làm bãi tập kết vật liệu, bãi đỗ xe, nhà hàng, cây xăng...

{keywords}
Công ty BOT cầu Bạch Đằng đã quây rào nhưng không ngăn được các công trình trái phép mọc lên

Tại một số vị trí quanh trụ cầu nằm trên phường Đông Hải 2 (quận Hải An), hệ thống rào chắn bảo vệ hành lang an toàn cầu Bạch Đằng đã bị cắt rào.

{keywords}
 
{keywords}
Doanh nghiệp quây tôn sát thành cầu 

Cụ thể, khoảng đất hành lang từ trụ T45 đến T46 bị trạm trộn bê tông Thắng Lợi dùng để tập kết vật liệu xây dựng, bãi để xe bồn. Từ trụ T46 đến T51 là phạm vi của trạm trộn bê tông Đức Cường.

{keywords}
Hành lang cầu thành bãi đỗ xe, xe bồn vào ra ngày đêm gây nguy hiểm cho an toàn của công trình

Hành lang từ trụ T51 tới T52 bị công ty Thủy lợi Thủy Nguyên lấn chiếm để chứa các cục bê tông… Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, đơn vị quản lý công trình này cho biết, đã nhiều lần gửi văn bản lên các cơ quan chức năng và UBND quận Hải An, TP Hải Phòng để báo cáo về vụ việc nhưng đến nay các vi phạm trên vẫn tồn tại. 

Theo lãnh đạo công ty này, đơn vị càng kiến nghị thì vi phạm tại hành lang cầu Bạch Đằng càng nghiêm trọng.

{keywords}
Trạm bê tông vô tư "mọc" sát chân cầu

Trao đổi với PV VietNamNet, Trưởng Phòng quản lý xây dựng và trật tự đô thị quận Hải An Đinh Minh Tâm cho biết: Những vi phạm tại cầu Bạch Đằng có từ 2 đến 3 năm trước nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Quận đang yêu cầu UBND phường Đông Hải 2 rà soát báo cáo.

Phá dỡ thần tốc nhà hàng dưới gầm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Phá dỡ thần tốc nhà hàng dưới gầm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu trong 3 ngày phải xử lý xong công trình vi phạm dưới gầm cầu cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hoài Anh