- Vào lúc 8g sáng ngày 24/9, một cây phượng lớn đã chết khô gần 2 năm trên đường Hùng Vương, phường 7, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) bật gốc, đè 3 người đi đường. 

Theo chị Trần Hà, địa chỉ 206 Hùng Vương, cây phượng này đã chết gần 2 năm nay. Cách đây khoảng 1 tháng, chủ nhà lo mùa mưa bão sắp tới cây sẽ bật gốc nên đã làm đơn gửi Công ty cổ phần Môi trường đô thị Phú Yên, yêu cầu đơn vị chặt bỏ nhưng vẫn "án binh bất động".

Theo phản ánh của nhiều người dân ở đường Hùng Vương, hiện trên dọc vỉa hè vẫn còn một số cây chết khô có thể đổ ngã bất cứ lúc nào, nhưng đơn vị chức năng thiếu trách nhiệm trong quản lý, xử lý, nguy cơ gây tai nạn người đi đường rất cao.

{keywords}
Cây khô ngã đè trúng người đi đường
{keywords}
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, phòng Quản lý đô thị đã cho người đến cưa cây mang đi để giải tỏa giao thông trên đường

Theo ông Nguyễn Nhờ, công an phường 7, người bị nạn là bà Trần Thị Hiệp, thường trú khu phố 4, phường Phú Lâm; bà Châu Thị Ngần, ở khu phố 1, phường Phú Đông và 1 người chưa rõ danh tính. Trong đó, bà Hiệp bị trầy xước bả vai, tay, chân…

Hệ thống cây xanh trên địa bàn TP Tuy Hoà do phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa quản lý. 

Thành phố ký hợp đồng cắt tỉa, bảo dưỡng cây theo định kỳ với Công ty cổ phần Môi trường đô thị Phú Yên. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, phòng Quản lý đô thị đã cho người đến cưa cây mang đi để giải tỏa giao thông trên đường. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trâm Trân