– Cây mai vàng ‘khủng’ 450 triệu đồng đã được bán cho một người chịu chơi ở đất Sài Gòn. Sự soán ngôi của cây mai ‘phu thê mậu tử’ làm nổi bật trên đường hoa Cần Thơ.
 
Chủ nhân của cây mai hình thế “phu thê mẫu tử” năm ngoái đã trưng ra thị trường bày bán, tuy nhiên vẫn chưa gặp khách mua cây mai độc nhất vô nhị này.
 
Cận Tết Quý Ngọ, chủ nhân cây mai nói trên vẫn tiếp tục trưng ra bày bán đối diện cổng UBND TP.Cần Thơ. Năm nay, nhìn cây mai có phần già cỗi hơn so với năm ngoái, nhưng thay vào đó là hoa mai vàng nở bung trên khắp các nhánh cây nhỏ.
 
Người sở hữu cây mai đang đưa ra giá ban đầu là 270 triệu đồng.
 
Cây mai cao trên 3m, tán rộng hơn 5m, thân cây được chia làm 3 cành rõ ràng: Thân 'bố mẹ' ôm tròn 'thân con' vào trong. Từ đó, thân cây con vươn lên tỏa bóng cao hơn thân cây bố mẹ. Lý do đó, khiến chủ nhân cây mai này thổi hồn với cái tên gọi như một gia đình hạnh phúc “phu thê mẫu tử”.
 
Trong khi đó, cây mai vàng 99 năm tuổi của anh Hồ Văn Quân, bày bán ở bến Ninh Kiều mà VietNamNet thông tin, đã được một người chịu chơi ở Sài Gòn mua với giá 450 triệu đồng ngày hôm qua.
 
Hình ảnh PV.VietNamNet ghi lại cây mai ‘phu thê mẫu tử’:

{keywords}
Cây mai ‘phu thê mẫu tử’ cuốn hút người chơi mai cảnh

{keywords}
Năm nay hoa mai nở bung trước Tết so với năm ngoài chỉ mới nhú búp

{keywords}
Một cành mai tuyệt đẹp trên cùng của cây mai được hét giá 270 triệu đồng
  {keywords}
Cành cây mai ‘bố mẹ’ ôm trọn cành ‘con’
{keywords}
Cận cảnh cây mai ‘phu thê mẫu tử’
{keywords}
Rất nhiều chậu mai giá từ 10 đến 30 triệu đồng được bày bán

{keywords}
Khắp mọi góc phố đâu cũng có mai vàng đua nở trước Tết

 

{keywords}
Cây mai ‘một cột’ của anh Hồ Văn Quân nở hoa vàng óng, riêng cây mai 99 năm tuổi đã được bán với giá 450 triệu đồng cho một người ở Sài Gòn
{keywords}

 

Cận cảnh những bông mai vàng của cây mai ‘một cột’ cực đẹp

{keywords}
Anh Nghĩa (trái), cùng một số tiểu thương khác chuyên chở gần 300 chậu mai tận Bình Định về Cần Thơ bán rất đắt hàng so với mai bản địa

Quốc Huy