- Anh Lê Quang Hào - bố của bé Lê Thị Nhật Linh cho biết sẽ bay sang Nhật vào sáng chủ nhật (16/4) để phối hợp cùng cảnh sát điều tra.

Sau gần nửa tháng đưa thi thể bé Linh về quê nhà, sáng nay anh Lê Quang Hào (37 tuổi, bố của bé Linh) cho biết, đã đọc tin tức trên báo Nhật. Cảnh sát Nhật Bản cũng đã liên hệ, thông báo với gia đình về việc bắt một người liên quan tới vụ sát hại con gái anh.

"Một tháng nay từ ngày cháu mất mà không có tin tức gì, gia đình rất lo lắng. Nay nhận thông báo cảnh sát đã bắt kẻ tình nghi, gia đình tôi cảm thấy có hy vọng bắt được kẻ đã sát hại bé Nhật Linh. Chúng tôi cảm thấy tình hình đã khả quan hơn" - anh Hào nói. 

Anh Hào cho biết, sẽ không tha thứ cho kẻ thủ ác đã gây ra cái chết cho con gái. Khi biết nghi phạm là Hội trưởng hội bảo hộ học sinh của trường con anh học, anh cũng rất kinh ngạc. 

"Tôi và vợ chưa từng gặp nghi phạm lần nào. Tôi cũng chỉ biết nghi phạm sống cách nhà chúng tôi vài trăm mét" - anh Hào cho biết thêm. 

Sáng chủ nhật tuần này, vợ chồng anh Hào sẽ bay sang Nhật để phối hợp cùng cảnh sát điều tra vụ việc. 

{keywords}

Nghi phạm Shibutani. Ảnh: Asahi Shimbun

Cảnh sát Nhật sáng nay (14/4) đã bắt giữ một người đàn ông, theo NHK, nghi phạm bị bắt là Yasumasa Shibutani, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi ADN của người đàn ông nói trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Theo cảnh sát, Yasumasa Shibutani bị bắt do liên quan đến việc vứt xác, song chưa chắc đã là thủ phạm sát hại bé gái người Việt. Theo nguồn tin trên, kẻ tình nghi sống gần nhà nạn nhân, có con học cùng trường bé Linh, còn là hội trưởng hội bảo hộ học sinh, tham gia đưa đón học sinh đi học.  

Bộ Ngoại giao cho biết, Đại sứ quán VN tại Nhật hôm nay thông tin, cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản cho biết đã bắt giữ Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, nghi phạm liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Cảnh sát tỉnh Chiba bắt giữ đối tượng sau khi kết quả giám định ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã tìm thấy của cháu Nhật Linh.

Ngay sau khi nhận được thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng Nhật Bản, đại diện Đại sứ quán VN đã thông báo tình hình đến gia đình. Trong những ngày tới, Đại sứ quán tiếp tục theo sát tình hình và hỗ trợ thân nhân cháu Nhật Linh sang Nhật giải quyết những vấn đề liên quan. 

Đại sứ quán cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để sớm đưa kẻ thủ ác ra xét xử nghiêm minh.

Thái An

Quê nhà đón bé bị sát hại ở Nhật ngập nước mắt

Quê nhà đón bé bị sát hại ở Nhật ngập nước mắt

16h chiều nay, sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, gia đình đã đưa thi thể bé Lê Thị Nhật Linh về đến Hưng Yên.

Phút tiễn bé bị sát hại ở Nhật, trăm người bật khóc

Phút tiễn bé bị sát hại ở Nhật, trăm người bật khóc

Cả trăm người tụ về xóm Bãi Sậy 3 đưa cháu Lê Thị Nhật Linh về đất mẹ. Nhiều người khóc ngất trước linh cữu của cháu.

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Sớm điều tra tìm hung thủ

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Sớm điều tra tìm hung thủ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cung cấp thông tin cho báo giới về vụ việc bé gái Việt bị sát hại ở Nhật Bản. 

Bé gái người Việt tử vong tại Nhật có dấu hiệu bị sát hại

Bé gái người Việt tử vong tại Nhật có dấu hiệu bị sát hại

Đại sứ quán VN liên hệ với Cảnh sát thành phố Abiko để nắm thông tin về bé gái Lê Thị Nhật Linh mới được phát hiện tử vong gần một kênh thoát nước.

Trần Thường