- Khi băng nhóm sa lưới, nghi can Võ Thị Diễm Kiều Như Ý (SN 1996, quê Đồng Tháp, tạm trú Q.Thủ Đức) khai báo, đã cùng đồng bọn thực hiện 2 vụ lừa tình, chiếm đoạt tài sản của 2 thanh niên.

Lừa tình 'chăn' xe - 8 kẻ dính líu

Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM xác nhận vừa khám phá chuyên án, bắt giữ 1 băng nhóm gồm 8 đối tượng gây ra 2 vụ lừa tình, chiếm đoạt tài sản. Băng nhóm này do nghi can Võ Thị Diễm Kiều Như Ý cầm đầu.

{keywords}
“Nữ quái” Võ Thị Diễm Kiều Như Ý – nghi can cầm đầu băng nhóm chuyên lừa tình.

Theo thông tin ban đầu, ngày 24/12/2015, Ý lên mạng zalo lấy nickname là “cô Út nhà họ Võ” kết bạn, làm quen với anh T.V.C (SN 1985, quê Thừa Thiên - Huế, tạm trú Q.Thủ Đức).

2 ngày sau, Ý đem việc quen với anh C kể cho người bạn là Châu Thảo Vy (SN 1999, ngụ Q.Thủ Đức) và Trần Trường Trinh (tự Su, SN 1995, quê Sóc Trăng - bạn trai của Vy). Ý bàn bạc với bộ đôi Vy - Trinh là tìm cách lừa lấy xe gắn máy của anh C bán lấy tiền chia nhau.

Đêm 26/12, Ý dàn cảnh rủ anh C đi hát karaoke tại đường Ngô Chí Quốc, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức. Nhóm Ý, Vy - Trinh rủ thêm 3 đối tượng khác đến cùng thực hiện kế hoạch.

{keywords}
8 đối tượng bị bắt giữ

Theo kế hoạch của cả nhóm, nửa đêm, tàn cuộc vui ở quán karaoke, Ý chỉ dẫn để anh C chở đến khách sạn H.L ở Quốc lộ 13, KP.2, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Cả 2 nằm nói chuyện đến 4h sáng 27/12 thì Ý giả vờ đau bụng, mượn xe hiệu Yamaha Exciter anh C ra ngoài mua dầu. Tuy nhiên Ý lấy xe đi và không trở lại.

Ý chạy xe tìm đồng bọn, rồi cùng mang xe sang Q.9 nhờ Đỗ Văn Sang (SN 1990, ngụ Q.9) tiêu thụ. Sang mang xe này bán cho Nguyễn Hữu Thuận (SN 1983, ngụ Q.Bình Thạnh) được 14 triệu đồng rồi chia nhau.

Được biết khi chiếm đoạt xe, Ý phát hiện trong cốp xe của anh C có 8 triệu đồng nên “nữ quái” này đã lấy.

Chờ ở khách sạn lâu không liên lạc được với Ý, anh C đã trình báo cơ quan công an. Qua thông tin nắm bắt ban đầu, công an Q.Thủ Đức đã xác lập chuyên án và những ngày cuối năm 2015 đã tóm gọn 8 đối tượng có liên quan để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Nữ quái lại soạn bổn cũ

Cơ quan công an cũng làm rõ, trước đó Ý cùng động bọn đã thực hiện 1 vụ lừa đảo khác. Đó là ngày 22/12, Ý thông qua mạng xã hội zalo làm quen với anh P.X.V (SN 1984, quê Nghệ An, tạm trú Q.Thủ Đức). Lúc này Ý giới thiệu với anh V, mình tên là Ngọc.

Sáng 28/12, Ý hẹn anh V đến quán cà phê ở quốc lộ 13, KP.1, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức. Cùng đến quán có “nữ quái” Vy.

Vào quán cà phê một lúc, Vy lấy lý do đau bụng, mượn xe gắn máy hiệu AirBlade của anh V ra ngoài mua thuốc và anh này đồng ý. Sau đó thì Ý cũng lấy lý do đi vệ sinh tẩu thoát ra ngoài.

2 nữ quái chạy xe vừa chiếm đoạt được qua nhà Trinh (là bạn trai của Vy) để cùng sang thông qua bạn bè, tìm đến nhà Đỗ Văn Sang ở Q.9, nhờ tiêu thụ. Sang chở Ý đem chiếc xe đến cầm cố ở 1 tiệm cầm đồ ở P.Bình An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương để lấy 12 triệu đồng.

Sang lấy tiền công 4 triệu đồng. Phần còn lại, Ý chia cho những đồng bọn tham gia và chỉ giữ lại 4,6 triệu đồng để cùng tiêu xài với Vy.

Hiện công an Q.Thủ Đức đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Anh Sinh