- Sau hơn hai năm coi người giúp việc như người thân trong gia đình, chỉ khi Chi bị bắt, khai nhận hành vi phạm tội của mình, bà chủ nhà mới ngã ngửa vì mình đã "nuôi ong tay áo".

Ô sin tinh quái

Như VietNamNet đã đưa, ngày 22/6, CAP Dịch Vọng, Cầu Giấy, HN đã tạm giữ Đỗ Thị Chi (37 tuổi, trú tại Tân Hiệp, Yên Thế, Bắc Giang) để làm rõ hành vi trộm cắp. Chi là giúp việc cho gia đình anh Lê Văn H, trú tại tầng 21 nhà N09B2, khu đô thị mới Dịch Vọng.

Tại cơ quan công an, Chi thừa nhận hành vi trộm cắp số tài sản lớn của gia đình anh H., của gia đình chủ cũ và của nhiều người khác mỗi khi có cơ hội.

{keywords}
Chi tại cơ quan công an. Ảnh ANTĐ

Chi đã lập được 4 cuốn sổ tiết kiệm, có trị giá từ cả chục đến trăm triệu đồng. Đáng chú ý là cuốn sổ được lập vào tháng 4/2013 có trị giá 2.105 USD…

Sáng 24/6, bảo vệ của tòa nhà N09B2, khu đô thị mới Dịch Vọng cho biết, hôm 22/6, anh H. có xuống báo bảo vệ để lên lập biên bản hành vi trộm cắp của ô sin. Người bảo vệ đã cùng tổ trưởng, công an phường lập biên bản và đưa Chi về trụ sở để điều tra làm rõ.

Tại nhà anh H. trước những bằng chứng không thể chối cãi mà gia chủ đưa ra, Chi đã phải nhận mình là kẻ trộm với thái độ hết sức bình thản.

"Cơ quan công an còn tìm thấy một cuốn sổ trong đó chị ta ghi chú cụ thể tên từng người đàn ông đã bỏ tiền ra giúp đỡ chị ta chuyện tiền bạc. Anh thì giúp tiền đi chữa bệnh, anh thì giúp nạp hộ thẻ điện thoại... Chuyện vỡ lở mọi người mới biết, hóa ra chị ta có quan hệ thân mật với nhiều người đàn ông khác nhau...", lời người bảo vệ tòa nhà.

Ngày 23/6, mẹ anh H. cho biết, trước khi Chi bị bắt, nhiều lần mất trộm, gia đình đã nghi oan cho con trai anh H. Không ít lần con trai anh H. bị bố mẹ mắng oan mà đành phải "ngậm đắng".

Sau nhiều lần mất tài sản, gia đình anh H. đã lắp camera theo dõi và phát hiện Chi không những đánh đập con nhỏ của vợ chồng anh mà con đưa nhân tình vào nhà thân mật.

Trước khi đến làm cho gia đình anh H., Chi đã làm giúp việc cho bà M, ở tầng 7 cùng tòa nhà.

Bà chủ nhân hậu

Tìm đến nhà bà M. ở tầng 7 cùng tòa nhà, bà chủ cũ của Chi, người phụ nữ này ngã ngửa khi biết chuyện suốt thời gian dài mình đã bị ô sin lừa dối.

Con gái bà M. bức xúc kể lại, trước khi chị Chi đến làm giúp việc cho gia đình chị, chủ cũ đã cảnh báo về tính tắt mắt của chị này. Khi đó người chủ cũ thỉnh thoảng lại tìm được một khoản tiền được giấu lúc ở dưới bếp ga, khi trên nóc tum.

{keywords}
Số vàng giấu trong người Chi. Ảnh ANTĐ

Tuy chưa bắt tận tay ô sin, nhưng họ đã nghi ngờ Chi. Lúc đó vì quá cần người giúp việc nên gia đình bà M. vẫn nhận Chi về làm.

"Khi đó chị ta gầy gò, ốm yếu, bị thần kinh tọa, người đi xiêu vẹo, cộng với hoàn cảnh thương tâm mà chị ta kể về mình, gia đình tôi ai cũng thương cho người phụ nữ xấu số và tin tưởng giao tiền cho người giúp việc đi chợ.

Thậm chí những hôm đi biểu diễn nghệ thuật về, tôi còn nhờ chị ta đếm hộ tiền rồi cất tiền vào tủ ngay trước mặt chị ta. Khi chị ta bị mổ ruột thừa, chừng hai tuần nằm viện và những ngày về nhà dưỡng bệnh, tôi đã chăm sóc chị ta như người thân trong gia đình", lời bà M.

Không ai ngờ, dù được gia chủ đối đãi tử tế đến vậy mà Chi vẫn nảy lòng tham, liên tục trộm cắp ở nhà gia chủ.

"Ai cũng biết một kẻ nuôi con một mình, không được người thân đón nhận, số tiền, vàng, USD lớn như vậy không thể là do tiền lương ô sin tích cóp được. Trong suốt thời gian giúp việc ở hai gia đình, chị ta đã ăn cắp rất nhiều lần mới tích được số tiền lớn như vậy.

Bạn tôi nhiều lần đến nhà tôi chơi cũng bị mất tiền triệu. Họ nghi cho ô sin nhà tôi, nhưng vì không bắt gặp được quả tang nên đành chịu", con gái bà M. bức xúc chia sẻ.

Cũng theo lời chị này, đã có lần chị phát hiện Chi ăn cắp tiền của mình, nhưng nói thì mẹ chị không tin.

"Cho đến khi tôi quá bực mình về chị ta, đuổi chị ta đi thì chị ta còn lớn tiếng rằng: "Chỉ mẹ mày mới có quyền đuổi tao..." - chị này kể.

Chính hôm đó con gái bà M. và Chi đã lao vào đánh nhau. Lúc này, bà M. mới chấp nhận đuổi việc ô sin.

Bà giải thích: "Ngoài những tính xấu thì chị ta là người rất biết việc. Đứa cháu tôi một tay Chi chăm sóc từ nhỏ. Cả nhà không ai cho cháu ăn được, nhưng chỉ cần gọi đến tên Chi là đứa cháu vội há miệng, nuốt vội. Có lẽ vì nó ở nhà bị ô sin đánh đập nhiều nên sợ".

Con gái bà M. cho biết thêm, ngày mới đến giúp việc cho gia đình, Chi kể về cuộc đời đau khổ, đầy thương tâm của chị ta: Bỏ chồng, ôm con về nhà đẻ, mò cua bắt ốc nuôi con.

Cái nghèo khiến mẹ con Chi nhiều khi chỉ biết đến củ sắn ăn qua bữa. Đến năm con trai 7 tuổi, Chi bỏ con ở quê, vào Nam làm công nhân, phải chịu những tháng ngày tủi cực. Khi bố và em trai lần lượt qua đời, Chi lê tấm thân tàn quay ra Bắc và làm nghề giúp việc.

Khi còn làm giúp việc cho nhà bà M., Chi hay tâm sự chuyện tình cảm. Cô ta kể, những lần đi tập thể dục, được người đàn ông lớn tuổi xin số điện thoại rồi hay nhắn tin, gọi điện.

Thậm chí người thợ sửa chữa nhà cho gia đình bà M. cũng "dính lưới tình" của Chi. Vậy nên khi nghe nói đến quyển sổ ghi chép của Chi, trong đó ghi rõ những người đàn ông nào, đã giúp đỡ tiền bạc ra sao cho chị ta, con gái bà M. không hề ngạc nhiên.

Khi được hỏi, liệu gia đình có tiếp tục tìm ô sin khác, cả hai mẹ con bà M. đều lắc đầu. Họ cho biết đã quá sợ ô sin rồi, mọi việc nhà, chỉ cần mỗi người cố một chút cũng xong.

  • T.Nhung