Chiều 18/6, Công an quận Tân Phú đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn trong hẻm đường Kênh 19/5 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) khiến 2 người chết, 1 người bỏng nặng.

{keywords}
Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường vụ cháy 2 cha con tử vong

Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là ông Quách Văn H. (45 tuổi, quê Trà Vinh), cháu Quách Triệu V. (9 tuổi, học sinh lớp 3, con gái anh H.). Người phụ nữ bị bỏng nặng là chị Nguyễn Thị L. (44 tuổi, vợ của anh H.).

Tại hiện trường, căn nhà nơi xảy ra hỏa hoạn có diện tích khoảng 16m2 và có thêm phần gác lửng rộng 8m2. Bên trong nhà trọ, một số đồ đạc bị cháy sém. Khu vực gác lửng là nơi phát hiện cha con ông H. tử vong.

{keywords}
Căn phòng trọ xảy ra hỏa hoạn với phần gác bị cháy nặng nhất và nơi phát hiện cha và con gái tử vong

Hàng xóm cho biết, gia đình nạn nhân thuê trọ ở đây nhiều năm, hoàn cảnh khó khăn. Người chồng làm phụ hồ và công việc không ổn định. Còn chị vợ bán phở ở vỉa hè khu vực chung cư Sơn Kỳ 1, cách phòng trọ chừng 200 m.

“Hơn 3 tháng trước họ ly thân. Tối qua, người chồng quay về phòng trọ và ngủ lại, sau đó xảy ra hỏa hoạn”- một người dân cho biết.

Anh Huy - người tham gia chữa cháy cho hay thời điểm xảy ra hỏa hoạn nhiều người chạy đến ứng cứu thì phát hiện căn nhà khóa trái bên trong.

“Chúng tôi cố gắng phá cửa, tiếp cận dập lửa nhưng khá lâu sau mới mở được. Khi cửa bung ra, tôi thấy người vợ đang lăn từ trên cầu thang xuống và bị bỏng”- anh Huy nói.

{keywords}
Thi thể của hai nạn nhân được chuyển đi

Liên quan đến vụ hỏa hoạn, bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú cho biết sau khi xảy ra vụ cháy, quận đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.

Lãnh đạo quận cho biết 2 vợ chồng anh H. có xảy ra mâu thuẫn và có thể nguyên nhân dẫn đến sự việc là do người chồng phóng hỏa.

Người vợ bỏng 97%, tiên lượng xấu
Sau khi hỏa hoạn xảy ra, Nguyễn Thị L. được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Đại diện Khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị L. nhập viện vào rạng sáng 18/6, trong tình trạng bỏng 97% độ 3 toàn thân. Bệnh nhân hiện nằm trong phòng săn sóc đặc biệt, tiên lượng xấu.

 

Cháy phòng trọ ở Sài Gòn, cha và con gái chết, mẹ bị bỏng nặng

Cháy phòng trọ ở Sài Gòn, cha và con gái chết, mẹ bị bỏng nặng

Thi thể người bố và con gái nằm trên gác lửng của căn phòng trọ bị cháy. Người mẹ bị bỏng nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Thảo Nguyên