Vào khoảng 10h sáng nay (10/4), tàu du lịch QN 3736 của Cty TNHH du lịch Cửu Long khi đang trên đường đưa du khách trở về sau chuyến nghỉ đêm trên vịnh đã bị cháy dữ dội tại khu vực động Thiên Cung, vịnh Hạ Long.

May mắn, 17 du khách, trong đó có 15 khách quốc tế đã được nhân viên của tàu cứu hộ kịp thời và an toàn đã trở về Hà Nội.

Đến trưa nay, ngọn lửa đã được dập tắt nhưng tàu QN 3736 thì bị thiệt hại nặng nề bởi bị ngọn lửa bao trùm cả tiếng đồng hồ trước khi các lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp có mặt do vị trí cháy ở xa đất liền.

{keywords}
Nhân viên tàu QN 6018 sang giải cứu lúc tàu QN 3736 cháy ở giai đoạn đầu, nhưng bất lực.
Theo một số chủ tàu, rất may hôm nay trên vịnh Hạ Long có mưa lất phất và gió không lớn như mọi ngày, sự việc lại diễn ra ban ngày, nếu không, con tàu QN 3736 có lẽ cũng chung số phận với tàu QN 4894 cháy và chìm nghỉm vào ngày 18.2 vừa qua.

Một nhân viên của tàu QN 6018 - con tàu trực tiếp tham gia dập lửa ban đầu - cho biết, từ xa nhìn thấy khói nghi ngút bốc lên từ tàu QN 3736, thuyền trưởng hô hoán nhân viên chuẩn bị sang hỗ trợ dập lửa.

{keywords}
Các lực lượng cứu hộ đang tiếp cận hiện trường vụ cháy tàu.

{keywords}
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận con tàu bốc cháy.

“Khi chúng tôi đến gần, vẫn chủ yếu là khói. Du khách cũng vừa xuống hết tàu nhỏ để vào bờ. Nhân viên của hai tàu cùng lao vào chữa cháy, tuy nhiên, chỉ một lúc sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội và không còn cách nào khác, tàu chúng tôi phải chạy ra xa” - nhân viên này kể.

{keywords}
Hình ảnh tàu QN 3736 sau vụ cháy.

Một số du khách cho biết khi đi ngang qua con tàu QN 3736 đang cháy nghe thấy tiếng nổ lớn, rồi ngọn lửa cháy bùng lên dữ dội.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

(Theo Lao động)